'เศรษฐา-วราวุธ' ร่วมฉลองส่งท้ายเทศกาล PRIDE Month

'เศรษฐา-วราวุธ' ร่วมฉลองส่งท้ายเทศกาล PRIDE Month

เศรษฐา-วราวุธ ร่วมพาเหรด ฉลองส่งท้ายเดือนเทศกาล PRIDE  ย้ำ เสมอภาค-เท่าเทียม ทางเพศ ดัน ไทยเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ พร้อมด้วยรัฐมนตรีในรัฐบาล อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ร่วมงาน “LOVE PRIDE  PARADE 2024”  และร่วมขบวนพาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE  

 โดยนายวราวุธ  กล่าวว่า ขอชื่นชมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ ไม่เพียงเป็นการยอมรับในสังคมไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการยอมรับในสังคมโลก อันเป็นภาพลักษณ์ที่งดงามของประเทศไทยในการเสริมสร้างความเสมอภาค นำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น Pride Friendly Destination อันเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรในทุกด้าน รวมถึงการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยและคนไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกอย่างอบอุ่นและเท่าเทียม

“ผมขอแสดงความยินดี และร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้ เพราะพี่น้องชาว LGBTQ+ ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานและอดทน พวกเรารู้กันดีว่าการเปลี่ยนแปลงทางด้านกฎหมายไม่ใช่เรื่องง่าย และในช่วงเทศกาล Pride Month เห็นพี่น้องคู่รัก LGBTQ+ หลายคู่เฝ้ารอกฎหมายฉบับนี้ ด้วยความหวังที่จะได้ดูแลกันและกันหลายคู่พร้อมจดทะเบียนทันทีเมื่อกฎหมายฉบับนี้ประกาศใช้” นายวราวุธ กล่าว 

นายวราวุธ กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน พร้อมรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย เพื่อร่วมผลักดันและสร้างความรู้ความเข้าใจให้การบังคับใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมมีประสิทธิภาพ และพร้อมผลักดันสิทธิและสวัสดิการต่าง ๆ ของบุคคลทุกเพศให้ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า กระทรวงเราพร้อมที่จะร่วมกันส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างจริงจัง และพร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรม เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030