‘พท.’ เอาคืน นิด้าโพล ถาม บิ๊กแจ๊ส ชนะไม่ใช่หรือ หลัง ระบุ เรทติ้งห่าง ก้าวไกล

‘พท.’ เอาคืน นิด้าโพล ถาม บิ๊กแจ๊ส ชนะไม่ใช่หรือ หลัง ระบุ เรทติ้งห่าง ก้าวไกล

“ภูมิธรรม” ย้อนถาม “นิด้าโพล” บอก “บิ๊กแจ๊ส” จะชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ไม่ใช่หรือ หลัง เปิดผลสำรวจล่าสุด ความนิยม ก้าวไกล ทิ้งห่าง เพื่อไทย ชี้ มีทั้งตรงไม่ตรง อย่าไปให้ความสำคัญ ถ้าบริหารตามโพล ประเทศล่มสลายไปแล้ว

ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนิด้าโพลเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน พบว่า ความนิยมพรรคก้าวไกลยังทิ้งห่างพรรคเพื่อไทย ทั้งที่บริหารงานมาระยะหนึ่งแล้วว่า เราต้องรับฟังโพลทั้งหลาย แต่นิด้าโพลก็บอกว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง จะชนะไม่ใช่หรือ แล้วตกลงใครชนะ นิด้าโพล หรือไม่นิด้าโพล ไม่ว่าที่ไหน ก็มีทั้งตรงและไม่ตรง เราก็รับฟัง เป็นความเห็นส่วนหนึ่งของคนที่มองจากภายนอกแล้วนำมาดู แต่อย่าไปให้ความสำคัญของโพลเป็นผู้ชี้เป็นชี้ตาย อย่างที่นิด้าโพลบอกว่าเราแพ้พรรคก้าวไกล เหมือนที่บอกว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็แพ้ ดังนั้น มันก็มีผิดกันได้ทั้งนั้น อย่าไปใส่ใจที่จะเอามาเป็นประเด็นสำคัญมาก เป็นเสียงสะท้อนเสียงหนึ่ง ปัญหาอยู่ที่เราสู้กับตัวเราเอง ถ้าเรารู้ว่ามีข้อบกพร่องและพยายามปรับ แก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ปรับจะเป็นปัญหา 

“ถ้าถือโพลเป็นสรณะ บริหารตามโพล ป่านนี้ประเทศคงล่มสลายไปหมดแล้ว” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า มีปัจจัยหลายอย่างในการชนะหรือแพ้การเลือกตั้ง โพลเป็นเครื่องชี้นำว่าแนวโน้มเป็นอย่างไร แต่โพลไม่สามารถหยั่งใจไปช่วยมนุษย์ได้ทั้งหมด เราใช้โพลมาตลอดเช่นเดียวกัน แต่ใช้เพียงแค่ว่าสถานการณ์โดยทั่วไปเป็นอย่างไร แล้วไปดูรายละเอียด โพลเป็นโพลที่ไม่ได้ไปลงดูในรายละเอียดที่เพียงพอ ถ้าเพียงพอต้องเป๊ะทุกเรื่อง เรารับไว้เป็นข้อเตือนภัย ข้อสังเกต ส่วนจะต้องนำมาปรับปรุงการทำงานหรือไม่นั้น แม้ไม่มีโพลเราก็ปรับปรุงอยู่แล้ว เช่น ที่ จ.ปทุมธานี ที่เราชนะมาจากที่พ่ายแพ้ทั้งหมด เรากลับมาทำงาน ที่ผ่านมาผู้แทนอาจจะดูแลราษฎรน้อยไป ครั้งนี้เราทบทวนการทำงานและคนของเราลงไปทำงานมากขึ้น เราปรับปรุงอยู่แล้ว และจะดียิ่งขึ้น ขอให้กำลังใจคนที่ทำงานทุกคน