ครม.สัญจรวุ่น! ‘ม็อบโปรแตสโคราช’ ปิดทางเข้า 'นายกฯ-รมต.'เปลี่ยนเส้นทาง

ครม.สัญจรวุ่น! ‘ม็อบโปรแตสโคราช’ ปิดทางเข้า 'นายกฯ-รมต.'เปลี่ยนเส้นทาง

ครม.สัญจรวุ่น! ‘ม็อบโปรแตสโคราช’ ปิดทางเข้า ทำนายกฯ-รมต. สับเปลี่ยนเส้นทาง ขณะที่ ‘กลุ่มผู้ชุมนุม’ ขู่เผาหนังสือ หาก ’เศรษฐา‘ ไม่ออกไปรับ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) มีกลุ่มประชาชนในหลายอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากการทำเหมืองแร่โปรแตส ซึ่งที่อ.โนนไทย อ.โนนสูง และอ.เมือง กำลังทำสำรวจแร่อยู่และขอสัมปทานบัตรเหมืองแร่ ซึ่งเหตุผลที่ต้องมาวันนี้ เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายไว้ สำหรับการขึ้นมาเป็นผู้นำรัฐบาล ที่ต้องการผลักดันเมืองแร่โปรแตส ซึ่งอ.ด่านขุนทดก็เป็นหนึ่งในการที่ขอให้มีเร่งรัดการทำ ทั้งนี้ตอนที่อนุมัติได้อ้างว่าเพื่อชดเชยการนำเข้า 8 แสนตัน แต่ปรากฏว่ากลับให้มีการอนุมัติให้มีการดำเนินการแล้วกว่า 3 ล้านตัน 

ครม.สัญจรวุ่น! ‘ม็อบโปรแตสโคราช’ ปิดทางเข้า \'นายกฯ-รมต.\'เปลี่ยนเส้นทาง

ดังนั้น จึงต้องการที่จะยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา และหากวันนี้ไม่ออกมารับหนังสือทางกลุ่มจะเผาหนังสือที่จะยื่นบริเวณหน้าประตูทางเข้าของบรรดารัฐมนตรีและนายเศรษฐา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเส้นทางให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนอื่นเข้าประตูอื่น

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมปราศรัยอย่างดุเดือด เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ชี้หน้า จึงย้อนกลับว่า พวกคุณกินภาษีประชาชน ไม่ได้เดือดร้อนเหมือนพวกตน ฉะนั้น อย่ามาชี้หน้า

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มชาวบ้านที่สนับสนุนนายรัฐบาลมายืนรอให้กำลังใจด้วย

ครม.สัญจรวุ่น! ‘ม็อบโปรแตสโคราช’ ปิดทางเข้า \'นายกฯ-รมต.\'เปลี่ยนเส้นทาง