'บิ๊กต่อ' เปิดใจปมลาออก ผบ.ตร.ไม่หนักใจถูกสอบบ้านพักอังกฤษ

'บิ๊กต่อ' เปิดใจปมลาออก ผบ.ตร.ไม่หนักใจถูกสอบบ้านพักอังกฤษ

“บิ๊กต่อ” เปิดใจหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. ไม่ขอออกความเห็นเรื่อง “บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่เคยขัดแย้งกัน เรื่องลาออก พูดกันไปเอง

วันที่ 3 ก.ค.67 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ผบ.ตร. เปิดเผยเป็นครั้งแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง ว่า ตนก็มาทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร และรอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ ซึ่งทราบว่าตอนถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนก็ทำงานเรียบร้อยดี โดยตนก็มาทำงานต่อตามนโยบายควิกวิน หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ที่เคยทำไว้ ทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ จะนำไปสานต่อ และทำงานร่วมกัน มีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน ชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น ในเรื่องนี้คงขอไม่ออกความเห็น และขอให้เป็นเรื่องของการประชุม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย. ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่พูดกันไปเอง ส่วนตัวแล้วยังไม่มีอะไร ยังทำงานเต็มที่ และทำหน้าที่ให้ดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่ก็ไป ยังทำงานได้อย่างสบายใจ ส่วนจะมีการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่าใน สตช.ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.เพื่อให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน จะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องดังกล่าว  และยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าตนกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักประเทศอังกฤษ จะมีความกังวลหรือไม่นั้น เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ไม่รู้สึกหนักใจอะไร ส่วนกระแสข่าวจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า เพราะตนก็ยังยืนอยู่ตรงนี้ ส่วนกรณีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก น้องๆ ก็เห็นแล้วว่าตนป่วยหรือไม่

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์