'นายกฯ'ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง เกาะรัตนโกสินทร์ เฉลิมพระเกียรติ ' ในหลวง'

'นายกฯ'ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง เกาะรัตนโกสินทร์ เฉลิมพระเกียรติ ' ในหลวง'

"นายกฯ" ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติ"ในหลวง" ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย สั่งจัดระเบียบสายไฟ-เคเบิ้ล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่บริเวณสะพาน 6 คลองคูเมืองเดิม หลังกระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม 

\'นายกฯ\'ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง เกาะรัตนโกสินทร์ เฉลิมพระเกียรติ \' ในหลวง\'

เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปโครงการพัฒนาคูคลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ และการปรับภูมิทัศน์ จากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร และปลัดกระทรวงกลาโหม ที่บรรยายประวัติความเป็นมาของคลองที่อยู่ภายใต้แผนการพัฒนาคูคลองเมืองเดิม ริมคลองหลอดวัดราชพิธ
และริมคลองหลอดวัดราชนัดดา พร้อมการปรับปรุงคลองสาขา โดยกลาโหมร่วมกับภาคีเครือข่าย 

นายชัชชาติ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้การพัฒนาด้านคูคลองและพื้นที่โดยรอบมีความคืบหน้าเป็นอย่างดีและกรุงเทพมหานครจะทำทางเดินเท้าจากจุดเชื่อมต่อไปถึงมีนบุรี เมื่อแล้วเสร็จจะสามารถให้บริการประชาชนและเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขณะที่นายกฯได้ขอบคุณทางกรุงเทพมหานครและกลาโหม ที่เป็นหน่วยหลักในการดำเนินการ 

\'นายกฯ\'ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง เกาะรัตนโกสินทร์ เฉลิมพระเกียรติ \' ในหลวง\'

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคลองคูเมืองเดิม และขึ้นรถรางจากบริเวณสะพาน 6 หลังกระทรวงกลาโหมไปยังบริเวณสะพาน 6 หลังสวนสราญรมย์ เพื่อเยี่ยมชมการสาธิตการทำงานของเครื่องบำบัดน้ำเสียและบีบอัดตะกอนเลน โดยรับฟังบรรยายและเยี่ยมชมการสาธิตการทำงานของเครื่องบำบัดน้ำเสียและบีบอัดตะกอนเลน จากนางปนัดดา รักษาแก้ว บริษัท UCI โดย การบีบอัดตะกอนแทนการขุดลอกคูคลองแบบเก่า ซึ่งประโยชน์ที่จะนำไปใช้ นอกจากการทำให้น้ำสะอาดแล้ว ยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายประหยัดเวลาเพิ่มอัตรา การระบายน้ำในคูคลองให้สะอาดมากยิ่งขึ้น และแยกวัสดุที่นำไปใช้ประโยชน์ได้เช่นดินและทราย 

ก่อนที่เวลา 09.20 น. นายกรัฐมนตรี เดินจากสะพาน 6 หลังสวนสราญรมย์ ไปยังบริเวณคลองหลอดวัดราชบพิธ ร่วมกิจกรรมพัฒนพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณริมคลองหลอดวัดราชพิธ ร่วมกิจกรรมทาสี บริเวณสะพาน 6 หลังสวนสราญรมย์ 

ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรียังได้สั่งการปลัดกรุงเทพมหานคร ถึงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายเคเบิลของเอกชน เพื่อปรับภูมิทัศน์