เลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยภูมิ 'อร่าม โล่ห์วีระ' สายแข็ง 'ธรรมนัส' สู้ยิบตา

เลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยภูมิ 'อร่าม โล่ห์วีระ' สายแข็ง 'ธรรมนัส' สู้ยิบตา

ศึกแห่งศักดิ์ศรี เลือกตั้งอบจ.ชัยภูมิ จับตาแชมป์เก่าเต็งหนึ่ง ”อร่าม โล่ห์วีระ“ สายแข็ง “ธรรมนัส สู้ยิบตา 3 ค่ายการเมือง

5 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวเกาะติดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค. 2567 นี้

ล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชัยภูมิ(กกต.ชัยภูมิ) จะเปิดรับสมัครนายกฯอบจ.ชัยภูมิ ในวันที่ 8-12 ก.ค. 2567

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ถือได้ว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี จะขับเคี่ยวกัน 3 ค่ายสายอนุรักษ์นิยม  ระหว่างแชมป์เก่า นายอร่าม โล่ห์วีระ อดีตนายกฯอบจ.ชัยภูมิ ที่เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว สามารถกวาดคะแนนความไว้วางใจจากชาวชัยภูมิ ทิ้งนำคู่แข่งห่างกว่า 1 เท่าตัว 

นางสุรีวรรณ นาคาศัย ภรรยาของนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ พรรคภูมิใจไทย และ นางสาวจารุวรรณ จังหวะ  พี่สาวของนางสาวกาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ  

หากวิเคราะห์เชิงพื้นที่การเมือง เป็นการขับเคี่ยว กันระหว่าง นายอร่าม สายตรงนักการเมืองระดับประเทศอย่าง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ครั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  

เลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยภูมิ \'อร่าม โล่ห์วีระ\' สายแข็ง \'ธรรมนัส\' สู้ยิบตา

ส่วนนางสุรีวรรณ ภรรยานายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ จากขั้วสีน้ำเงิน ก็อาจจะตัดคะแนนพื้นที่ กับนางสาวจารุวรรณ พี่สาวของสส.ชัยภูมิ เขต 4 จากพรรคพลังประชารัฐ   
  
สำหรับประวัติ นายอร่าม คือเต็งหนึ่งและมีภาษีดี ด้วยดีกรีแชมป์เก่านายกฯชัยภูมิ พ่วงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีช่วยคมนาคม และยังเป็น สส.ชัยภูมิ มาแทบจะทุกเขต ผ่านมาทุกยุค ทุกสมรภูมิ ทำให้รู้จักคนชัยภูมิ ทุกหย่อมหญ้า รวมทั้งปัจจุบัน ยังมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อย่างนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ เป็น สส.ชัยภูมิ เขต 7 รวมถึงยังมีน้องชายเป็น สส.ชัยภูมิ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย คือนายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ อีกด้วย  ดังนั้นเรื่องพื้นที่ ก็ถือเป็นการยากที่คู่ต่อสู้ จะแข่งกับนายอร่ามในแง่นี้  

ในส่วนของเครือข่ายการเมือง รายงานข่าวในพื้นที่ชัยภูมิ มองว่า นายอร่าม เชื่อมได้กับทุกพรรค  โดยมีเส้นสายที่แน่นแฟ้นกับผู้กองธรรมนัส แถมแว่วว่านายใหญ่ตระกูลชิน ก็ยังเคยต่อสายตรง ชวนเข้าพรรคค่ายแดง ในช่วงปี 2566 แต่ได้จบดีลกับ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปแล้ว จึงไม่ได้ขยับเข้าเพื่อไทย

เลือกตั้ง นายกอบจ.ชัยภูมิ \'อร่าม โล่ห์วีระ\' สายแข็ง \'ธรรมนัส\' สู้ยิบตา

นอกจากนี้แล้ว นายอร่าม เป็นคนสนิทของพ่อเลี้ยงคะแนน ผู้รับเหมารายใหญ่ในภาคเหนือ ซึ่งเป็นพ่อตาของครูใหญ่ค่ายน้ำเงิน ซึ่งรู้จักกันอย่างลึกซึ้ง ตั้งแต่ยุคบุกเบิกครั้งพรรคความหวังใหม่   นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงไปถึงตระกูลเทียนทอง เนื่องจากเคยอยู่ในกลุ่มของนายเสนาะ เทียนทอง บิดาของเสี่ยบอย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในปัจจุบัน ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้งอบจ.  ทั่วประเทศ จึงคิดว่า ค่ายแดง คงจะแทงกั๊ก เว้นตำแหน่งนายกฯชัยภูมิ ไว้ให้กับนายอร่าม เพื่อรักษามิตรต่อไป