'วิสุทธิ์' พร้อมรับเรื่อง สอบ ปมขายตำแหน่ง กมธ.

'วิสุทธิ์' พร้อมรับเรื่อง สอบ ปมขายตำแหน่ง กมธ.

'ปธ.วิปรัฐบาล' พร้อมรับเรื่อง สอบ ปมขายตำแหน่ง กมธ. มั่นใจ ปธ.กมธ.ทุกคณะจะตรวจสอบ ให้โปร่งใส เผย กรณีคนขับรถถูกโยง ให้ว่าไปตามกฎหมาย

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่งประจำกรรมาธิการของสภาฯ ว่า เรื่องดังกล่าวหากใครมีเบาะแส และรายละเอียดสามารถส่งมาให้ตนเพื่อให้ตรวจสอบได้ อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่า ประธานกรรมาธิการในโควต้าของพรรคร่วมรัฐบาลจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เกิดความโปร่งใส สง่างาม เพราะไม่มีใครอยากเอาเรื่องร้อนมาใส่ตัวเอง เพราะจะเสียชื่อทั้งต่อตัวเองและพรรค

“ในสมัยที่ผมเป็นประธานกรรมาธิการ ก่อนแต่งตั้งใครนั้น จะส่งประวัติให้ตำรวจสันติบาลตรวจสอบก่อนแต่งตั้งเพราะยอมรับว่าปัจจุบันมีการต้มตุ๋น หลอกลวงกันจำนวนมาก ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าคนขับรถของผมมีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องนี้ด้วย ได้ให้เขาไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว เพราะเข้าใจว่าถูกหลอก ทั้งนี้ในรายละเอียดต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่จะตรวจสอบ” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าการซื้อขายตำแหน่งถูกอ้างว่ามีราคาพุ่งถึง 5 แสนบาท นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีในสังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ดังนั้นใครมีเบาะแสสามารถส่งให้ตนได้ตรวจสอบได้ อย่างไรก็ดีการได้รับตำแหน่งกรรมาธิการนั้นตนไม่เห็นว่าจะได้ประโยชน์อะไร นอกจากการมาร่วมประชุม ทั้งนี้ไม่อาจเอาตำแหน่งหน้าที่ไปหาเงินได้ และตนไม่เชื่อว่าจะมีใครเอาบัตรไปเบ่งใครได้ เพราะขนาดตนเป็น สส. เป็นประธานวิปรัฐบาลต้องเข้าแถวซื้อสินค้า และจ่ายเงินซื้อสิ่งของ.