'วิปรัฐบาล' มั่นใจ ทำงานร่วม สว.ใหม่ ได้ไร้ปัญหา

'วิปรัฐบาล' มั่นใจ ทำงานร่วม สว.ใหม่ ได้ไร้ปัญหา

"ปธ.วิปรัฐบาล" มอง สว.บางคน ยอมรับได้ ชี้เห็นปัญหาเหมือนที่ปชช.เห็น ประเมินภาพการทำงาน ร่วมสว.ใหม่ได้ ไร้ปัญหา

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อครหาต่างๆ ต่อ สว.ชุดใหม่ ว่า ตนมองเหมือนที่สังคมเห็น เมื่อเขามาตามระบอบ มีเพียงบางคนที่ยอมรับได้  บางเรื่องที่ประชาชนเห็นเราก็เห็นเหมือนกันเช่น เรื่องของวุฒิการศึกษา และจริงๆ สภาสูง ต้องเป็นที่ยอมรับ เคารพนับถือของประชาชนอย่างชัดเจนว่าต้องเป็นกลางทางการเมือง แต่ที่เราเห็นก็เหมือนที่ประชาชนเห็นและพิจารณา 

“ถ้าถามว่ามีความสบายใจหรือไม่ ก็ไม่สบายใจ แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อเขามาตามระบบนี้ มาตามรัฐธรรมนูญ เราก็ว่าอะไรไม่ได้ แต่ก็ดีที่มีหลายฝ่ายยื่นตรวจสอบ ซึ่งก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ แต่ความรู้สึกผมก็เหมือนประชาชนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ทั่วไป” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีการเลือกประธานวุฒิสภาที่หลายฝ่ายก็หวังจะได้เก้าอี้นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาของมนุษย์และทางการเมืองที่มีการต่อสู้แย่งชิงกัน แต่ตนไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่า มองว่าประธานวุฒิสภาควรมีคุณสมบัติอย่างไร นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นกลางทางการเมือง มีความรอบครอบในด้านข้อกฎหมายต่างๆ ที่สำคัญประธานวุฒิสภาเป็นหัวหลักในการที่จะเลือกองค์กรอิสระทั้งหลายจึงให้ได้คนที่เป็นที่ยอมรับของสังคม

เมื่อถามต่อว่า ทาง สส.จะต้องทำงานร่วมกับ สว. คาดว่าจะประสานกับทาง สส.ได้มากน้อยแค่ไหน นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะในส่วนนี้เราต้องว่ากันไปตามข้อบังคับสภา