‘เศรษฐา’ ชี้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ต้องกระจ่าง ไร้โกง โยน ’จุลพันธ์‘ แจง รายละเอียด

‘เศรษฐา’ ชี้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ต้องกระจ่าง ไร้โกง โยน ’จุลพันธ์‘ แจง รายละเอียด

“เศรษฐา” ถก “บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต” ทำรายละเอียดให้กระจ่าง โยน “จุลพันธ์” แถลง ย้ำ ต้องไม่มีโกง มอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบ เผย เดี๋ยวชี้แจง แหล่งเงินเปลี่ยนไปมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) ครั้งที่ 4/2567 ถึงข้อสรุปโครงการ ว่า ยาวเลย รายละเอียดที่เราชี้แจงทำให้กระจ่างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประเภทสินค้าหลายๆ อย่าง โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะเป็นผู้แถลง 

เมื่อถามว่า นายกฯ สั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี ก็ตอกย้ำถึงความชัดเจน และเรื่องการป้องกันทุจริตประพฤติมิชอบ ก็จะเห็นพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งเป็นกรรมการก็มาด้วย จะช่วยดูเรื่องการป้องกันทุจริต เรื่องการประพฤติที่ไม่ถูกต้อง  ไม่ชอบตามกฎหมาย 

นายกฯ กล่าวถึงข่าวปลอมถึงลิ้งค์ลงทะเบียนร่วมโครงการที่แพร่ระบาดก่อนหน้านี้ว่า ไม่เป็นความจริง ก็มีการแจ้งว่าเป็รเรื่องการแอบอ้าง คอยฟังประกาศจากรัฐบาลอย่างเดียวดีกว่า 

เมื่อถามว่า แหล่งเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ได้สอบถามกระทรวงการคลังหรือไม่ ทำไมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่ใช้ในส่วนของธนาคารเพิ่อกา่เกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวก็มีการชี้แจง 

เมื่อถามว่า อยากให้นายกฯ พูดสักนิดในฐานะผู้นำรัฐบาล นายเศรษฐา นิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวสั้นๆ ว่า “เรียนไปแล้วครับ แจ้งไปเรียบร้อยแล้วครับ” 

เมื่อถามว่า ในการประชุมวันนี้ได้ข้อสรุปเรื่องแหล่งเงินหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถาม ก่อนจะยกมือสวัสดี และกล่าวว่า ขอบคุณมากครับ