'เฉลิม' ยันล้านเปอร์เซ็นต์ยก 'อยู่บำรุง' ซบ พปชร. รับรู้จัก 'บิ๊กป้อม' มา 30 ปี

'เฉลิม' ยันล้านเปอร์เซ็นต์ยก 'อยู่บำรุง' ซบ พปชร. รับรู้จัก 'บิ๊กป้อม' มา 30 ปี

'เฉลิม' ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ยกทั้งตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบ พปชร. รอ 'เพื่อไทย' ขับออกเมื่อไหร่ พร้อมไปทันที ลั่นรู้จักกับ 'บิ๊กป้อม' มานานกว่า 30 ปี 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรค พท.มีมติขับตนออกเมื่อไหร่ ก็พร้อมจะย้ายไปร่วมงานกับพรรค พปชร.ทันที

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้ร้องขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น บุตรชายตน คือนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรค พท. ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค พท.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เตรียมจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.ในสัปดาห์หน้า โดยจะพานายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ "กาโม่" หลานชายของตนไปอยู่กับพรรค พปชร.ด้วยเช่นกัน

ในช่วงเช้าวันเดียวกัน นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเตรียมไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยจะเดินทางไปสมัครในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันประชุมพรรค พปชร. และจะให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องในวันดังกล่าว รวมถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ด้วย