'สามารถ'เผย ปิดดีลของแท้'วัน' ซบพปชร. เชื่อ'ลุงป้อม'ปั้นพรรคไปต่อ

'สามารถ'เผย ปิดดีลของแท้'วัน' ซบพปชร. เชื่อ'ลุงป้อม'ปั้นพรรคไปต่อ

“สามารถ“เผย ปิดดีล ของแท้“วัน อยู่บำรุง” ซบพปชร. เชื่อมีคนตามมาอีกเพียบ มั่นใจ”ลุงป้อม“พร้อมสู้ต่อ ไม่มีคำว่าเลิก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า "ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม  เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..."นกทำรังให้ดูไม้  ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ"ดูสายตาพี่หนุ่ม  จะเข้าใจความรู้สึก P.s.กล้องอาจจะไม่ชัด เพราะคนถ่ายก็ดีใจ ด้วยจนมือสั่น“

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายสามารถถึงประเด็นดังกล่าว โดยนายสามารถ กล่าวว่า ตนรู้จักและสนิทกับนายวันมานาน มีการพูดคุยกันตลอด เมื่อเกิดเรื่องขึ้นตนก็ได้คุยกับนายวันว่าสนใจหรือไม่ที่จะมาทำงานด้วยกัน ซึ่งระหว่างนั้นก็มีหลายพรรคการเมืองที่ติดต่อมาทาบทามนายวันเช่นกัน

จากนั้นตนจึงได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ที่เป็นคนเปิดกว้าง ชอบคนทำงานการเมืองที่เป็นคนเก่ง นายวันก็ตรงสเปก และเหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็นซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่เคยทิ้งใครอยู่แล้ว สุดท้ายก็ปิดดีลตามที่เป็นข่าว

\'สามารถ\'เผย ปิดดีลของแท้\'วัน\' ซบพปชร. เชื่อ\'ลุงป้อม\'ปั้นพรรคไปต่อ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ท่านเป็นอาวุโสทางการเมือง ประสบการณ์การเป็นรัฐมนตรีหลายสมัย ถือเป็นเบอร์ใหญ่ และตัวคุณเฉลิมก็ให้ความเคารพ พล.อ.ประวิตรเป็น พี่มาโดยตลอด   โดยเจอกันก็เรียกว่า“พี่ป้อม”จึงเห็นตรงกันในการจับมือร่วมทำงานการเมือง ซึ่งการจับมือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ดีใจที่ได้ตระกูลอยู่บำรุงมาช่วยขับเคลื่อนงานของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตระกูลอยู่บำรุงก็ได้หัวหน้าพรรคที่ดีอย่างลุงป้อม ฉะนั้นถือว่าดีลนี้ วิน ๆ ทุกฝ่าย

\'สามารถ\'เผย ปิดดีลของแท้\'วัน\' ซบพปชร. เชื่อ\'ลุงป้อม\'ปั้นพรรคไปต่อ

"ผมเคยพูดไว้เสมอว่า นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ วันนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เกรงกลัวนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสามารถต่อกรได้ ผมมองว่าทุกครั้งที่ มีการขยับตัวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทุกครั้ง และร.ต.อ.เฉลิมไม่ว่าจะอยู่กับใคร คนนั้นจะได้เป็นนายกฯ"

นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า "การจับมือในคร้้งนี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ และน้ำใจที่ให้โอกาสคนของ พล.อ.ประวิตร เรื่องนี้จะทำให้นักการเมืองที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะไปอยู่กับพรรคไหนดี หรือจะทำการเมืองกับใครดี จะสามารถตอบโจทย์ได้ พรรคการเมืองมันมีสมาชิกเข้าและมีออก เหมือนทีมฟุตบอล เมื่อนักเตะไม่เข้ากับสไตล์ของโค้ชก็ต้องหาสังกัดใหม่ "

\'สามารถ\'เผย ปิดดีลของแท้\'วัน\' ซบพปชร. เชื่อ\'ลุงป้อม\'ปั้นพรรคไปต่อ

"ในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ที่จะมีการเปิดตัวนายวันนั้น จะมีคนอื่น ๆ อย่างเช่น อดีต สส.มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย ไม่ใช่มีเพียงแค่นายวันคนเดียว ดังนั้นข่าวที่ปล่อยต่าง ๆ ว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกหรือว่าไม่สู้แล้ว ผมยืนยันว่า ไม่จริง ท่านพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เรื่องนี้มันสยบข่าวลือได้ และการที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะมาอยู่กับ พปชร.ถ้าพล.อ.ประวิตร จะเลิกทำการเมืองท่านคงไม่มาหรอก“นายสามารถ กล่าวทิ้งท้าย