‘พท.’ อวย ‘เฉลิม’ คนสำคัญ ย้ำ ไม่ขับพ้นพรรค ขอให้ ‘วัน’ สำเร็จ ซบ ‘พปชร.’

‘พท.’ อวย ‘เฉลิม’ คนสำคัญ ย้ำ ไม่ขับพ้นพรรค ขอให้ ‘วัน’ สำเร็จ ซบ ‘พปชร.’

“เลขาฯเพื่อไทย” เผย ไม่ใช่อยู่ๆ จะขับ “เฉลิม” พ้นพรรค ชี้ มีกระบวนการเกี่ยวกับเรื่องจริยธรรม ป๋าเหลิม ยังไม่มีกรณีอะไรเกิดขึ้น ชู เป็นบุคลากรสำคัญของพรรค ไม่ประสงค์จะเสียไป แจงเคารพการตัดสินใจ วัน ซบ พปชร. ขอให้ประสบความสำเร็จ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุหากเพื่อไทยขับออกจากพรรคเมื่อใด จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ทันทีว่า การจะขับใครออกจากพรรคมันต้องมีกระบวนการเกี่ยวกับเรื่องจริยธรรม ไม่ใช่อยู่ๆ จะขับใครออกได้ และการตัดสินใจเป็นเรื่องของคณะกรรมการจริยธรรม ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่มีกรณีอะไรเกิดขึ้น และยังไม่มีการตั้งเรื่องอะไรทั้งสิ้น

นายสรวงศ์ กล่าวว่า นายเฉลิมเป็นบุคลากรสำคัญของพรรคเพื่อไทย การเสียบุคลากรสำคัญไปไม่ใช่เรื่องที่พรรคประสงค์อยู่แล้ว 

นายสรวงศ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ที่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่23ก.ค.นี้ ว่า เราก็เคารพการตัดสินใจ เมื่อนายวันตัดสินใจเลือกเส้นทางดังกล่าว ก็ขอให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือก อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อยากให้แยกเป็นรายบุคคลกันไป ตอนนี้นายอาชวิน อยู่บำรุง ก็ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ควรต้องแยกกันให้ขาด พ่อก็พ่อ ลูกก็ลูก หลานก็หลาน