‘ก้าวไกล’ ชง สภาฯ ปลดล็อก ‘หนังโป๊-เซ็กส์ทอย’ ทำใจ พร้อมรับทัวร์ลง

‘ก้าวไกล’ ชง สภาฯ ปลดล็อก ‘หนังโป๊-เซ็กส์ทอย’ ทำใจ พร้อมรับทัวร์ลง

“เท่าพิภพ” เผย ชงแก้กฎหมาย ปลดล็อกหนังผู้ใหญ่-เซ็กส์ทอย ทำใจ พร้อมรับทัวร์ลง ปัด มีผลประโยชน์โดยตรง แจง แค่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนสังคม ร่วมหาทางออก ถกเถียงตรงไปตรงมา ไม่ดัดจริต ชี้ เป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ปลดล็อกอุตสาหกรรมผู้ใหญ่ เปิดสภาถกเถียง ร่างพรบ.เเก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.287 ปลดล็อกสื่อผู้ใหญ่ ของเล่นผู้ใหญ่ยันมีการควบคุมอยู่ ย้ำไม่ได้เสรี

ร่างดังกล่าวมีการเเก้ไขเพียงมาตรา 287 มาตราเดียว ซึ่งปัจจุบันห้ามสื่อลามก และของเล่นผู้ใหญ่ เเบบ Total Ban ซึ่งผมได้เเก้ไขใหม่ดังนี้

1.สื่อชนิดต่างๆ ให้กระทำได้ เเต่ห้ามให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี และต้องไม่มีเนื้อหารุนเเรง เช่น ฉากข่มขืน ใช้กำลังเป็นต้น

2.ปลดล็อกของเล่นผู้ใหญ่ เพื่อที่จะให้มาตรฐานทางอุตสาหกรรม(มอก.) และองค์การอาหาร และยา(อย.) สามารถออกประกาศมาควบคุมมาตรฐานได้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และลักลอบ

ผมทราบดีคนส่วนใหญ่ในลานทัวร์ในคอมเม้นท์หรือรีพลายคงไม่ได้อ่านมาถึงตรงนี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็พร้อมน้อมรับ คำวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของเนื้อหาทางกฎหมาย และมุมมองอื่นๆ

‘ก้าวไกล’ ชง สภาฯ ปลดล็อก ‘หนังโป๊-เซ็กส์ทอย’ ทำใจ พร้อมรับทัวร์ลง

ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นคนที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากสิ่งที่ผมจะปลดล็อก เเต่ผมเองในฐานะผู้แทนราษฎรผู้มีหน้าที่ผลักเพดาน ความคิด และขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าคิดว่าการนำเสนอประเด็นนี้เป็นการที่ทำให้สังคมไทยได้เรียนรู้ซึ่งกันเเล้วกัน ร่วมกันหาทางออกประเทศด้วยการถกเถียงอย่างตรงไปตรงมา ไม่ดัดจริตผ่านกลไกประชาธิปไตย และกลไกสภา

เรื่องนี้ไม่ใช่เพราะอยากเห็นเหล่าเยาวชนเข้าถึงสื่อลามกง่ายขึ้น แต่อยากยกเรื่องนี้ขึ้นบนดิน เพื่อให้สิ่งนี้อยู่ในแสงสว่าง สามารถพูดถึงได้ วิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบได้ตามครรลองเสียที เป็นทั้งประโยชน์ทั้งทางเศรษฐกิจ ทั้งการบังคับใช้กฎหมายที่สามารถควบคุมเนื้อหาได้ ความปลอดภัยของประชาชน

อยากเชิญชวนให้ทุกคนติดตามการพิจารณากฎหมายนี้ที่จะเข้าสภาไม่เกินสัปดาห์ สองสัปดาห์นี้ ฝากเเสดงความคิดเห็นถกเถียงกันได้เต็มที่ครับ