'ทักษิณ' เผยสุขใจได้อยู่ไทยฉลอง 72 ปีในหลวงร. 10 ร่วมกับคนไทย

'ทักษิณ' เผยสุขใจได้อยู่ไทยฉลอง 72 ปีในหลวงร. 10 ร่วมกับคนไทย

'ทักษิณ' เผยสุขใจได้อยู่ไทยฉลอง 72 ปีในหลวงร่วมกับคนไทย บอกลูกซื้อเปียโนเป็นของขวัญ 'อุ๊งอิ๊ง' ปลื้มคำขอเป็นจริง พ่อได้กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านจันทร์ส่องหล้าว่า เมื่อเวลา14.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมที่เราเติบโต และชิน ปีนี้เป็นปีแรก ถือว่ามีความหมายและมีความสุข

ทั้งนี้อีก 2 วันจะเป็นเป็นวันสำคัญของคนไทย เราจึงมีความสุข ตนมาอยู่เมืองไทยและมีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขมาก 

เมื่อถามว่า ได้ขออวยพรอะไรให้ตัวเอง นายทักษิณ กล่าวว่า เรื่องสุขภาพมีค่าที่สุด ทุกคนถ้าอายุเกิน 55 ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสำคัญที่สุดกับชีวิต และถ้าเรามีพลังอยู่ก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้ารักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ก็ช่วยบ้านเมืองได้ 
 

“วันนี้ได้ทำบุญ นิมนต์พระที่เคารพนับถือมาสวดอวยพร และได้ถวายเพลพระ ได้กินข้าวง่ายๆ กับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ และพี่น้อง มีความสุขที่สุด บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ไม่ต้องมีการตีตั๋วเครื่องบิน เช่น แพทองธาร เป็นขาประจำที่ต้องตีตั๋วเครื่องบิน”

ส่วนที่มีการจัดงานวันเกิดล่วงหน้านั้น นายทักษิณ กล่าวว่า คนอื่นเขาเลี้ยงให้

เมื่อถามว่า ในงานเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้ามีการบอกจะอยู่ต่อไปอีก 40 ปี นายทักษิณ กล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไรก็เท่านั้น แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน 
 

เมื่อถามว่า วันนี้ดูหน้าตาสดใสเป็นพิเศษ นายทักษิณ กล่าวว่า “ยิ้มทั้งวัน เป็นความอิ่มใจ ลูกและหลานอยู่เต็มบ้าน พร้อมกับน้องๆ ผมก็มีความสุข เป็นครั้งแรกในรอบ 17-18 ปี”

เมื่อถามว่า บรรดาลูกๆให้ของขวัญอะไรบ้าง นายทักษิณ กล่าวว่า “ลูกๆ เห็นว่าโถงเข้าบ้านไม่สวย เลยรวมเงินกันซื้อเปียโนมาให้ เพื่อผมจะได้ไม่เหงา แต่ผมเล่นเองไม่เป็น ให้ผีเล่นให้” 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอวยพรวันเกิดบิดาว่า ก่อนหน้านี้อวยพรทุกปี ให้ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ตอนนี้พรเป็นจริง และทุกคนที่มาวันนี้ ก็ได้ไปหานายทักษิณมาโดยตลอด วันนี้ท่านน่าจะมีความสุขที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ท่ามกลางคนที่รัก ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ ซึ่งมันสำคัญที่สุดแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับนายทักษิณ และนายทักษิณได้กล่าวขอบคุณ