'วิปรัฐบาล' มั่นใจมาก 'เศรษฐา' รอดคดีถอดถอน ปัดเตรียมแผนสำรองรับมือ

'วิปรัฐบาล' มั่นใจมาก 'เศรษฐา' รอดคดีถอดถอน ปัดเตรียมแผนสำรองรับมือ

"วิสุทธิ์" มั่นใจมาก "เศรษฐา" นั่งนายกฯ ต่อ ไม่หลุดคดีถูกถอดถอน ย้ำไม่มีแผนสำรอง ปัดให้ความเห็น ยุบพรรคก้าวไกล กระทบตำแหน่ง "ปดิพัทธ์"

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดีถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี วันที่ 14 ส.ค. ว่า วิปรัฐบาลไม่ได้เตรียมแผนอะไรไว้ เพราะมั่นใจมากว่าคดีของนายกฯไม่มีอะไร และเชื่อว่านายกฯได้ทำถูกต้อง เพราะได้หารือกับทุกฝ่ายแล้ว ดังนั้นก็ต้องพิจารณาไปตามกระบวนการ ไม่ได้กังวลใดๆทั้งสิ้น

เมื่อถามว่าการกระทำของนายกฯเป็นการกระทำที่ผิดโดยสุจริตหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นความสุจริตของนายกฯ และนายกฯ ไม่ได้ทำเองเพราะต้องหารือกับหลายฝ่าย ทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกา  แต่เมื่อมีปัญหาต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีความมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อไปได้

เมื่อถามถึงการประเมินในคดียุบพรรคก้าวไกล วันที่ 7 ส.ค. ที่อาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ฐานะอดีตกรรมการบริหาร พรรคก้าวไกล นายวิสุทธิ์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่เกิด และตนไม่อยากก้าวก่ายหรือพูดให้เกิดความเสียหายกับพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นขอให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรมเมื่อถึงเวลาค่อยว่ากัน 
 

เมื่อถามว่าเมื่อเกิดปัญหาจริงๆทางพรรคเพื่อไทยได้ เตรียมบุคคลมานั่งตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูตามความเหมาะสมของสัดส่วนต่างๆ เพราะรัฐบาลมีทั้งพรรคภูมิใจไทย  พรรคพลังประชารัฐ การเป็นรัฐบาลจะตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยพรรคเพื่อไทยอย่างเดียวไม่ได้ ดังนั้นเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องปรึกษาหารือกันเพื่อความเหมาะสม และความสง่างาม

"ผมไม่ได้คิดไปไกลว่าพรรคก้าวไกลจะถูกยุบ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เป็นสิ่งที่ประชาชนติดตามอยู่" นายวิสุทธิ์ กล่าว