'มติสภา292เสียง' เห็นชอบ ร่างกม.เติมงบดิจิทัลวอลเล็ต

'มติสภา292เสียง' เห็นชอบ ร่างกม.เติมงบดิจิทัลวอลเล็ต

สภาฯ ถกเกือบ 5 ชั่วโมง ก่อนเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.เติมงบ ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่าน โครงการแจกหมื่น ด้วยมติ 292 เสียง ต่อ 161 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจ ผ่านโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วาระสองและวาระสาม ว่า หลังจากที่ที่ประชุมใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง ที่ประชุมได้ลงมติว่าจะเห็นชอบทั้งฉบับหรือไม่ โดยมติที่ประชุมพบว่า  เห็นด้วย 292 เสียง ไม่เห็นด้วย 161 เสียง งดออกเสียง 1 เสียงจากนั้นที่ประชุมลงมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตุของคณะกรรมาธิการฯ 

จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองประธานกมธ. กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบ ซึ่งงบนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อรกะตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของภาคประชาชนและภาคธุรกิจ สำหรับข้อคิดเห็น ข้อเสนอและ รวมถึงความห่วงใยทั้งหลาย รัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกบอการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เม็ดเงินงบประมาณมากที่สุด และขอให้ความมั่นใจว่างบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลการใช้จ่ายงบให้โปร่งใสบรรลุผลสัมฤทธิ์ ยืนยันว่ารัฐบาลจะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติและประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขั้นตอนหลังจากนี้จะส่งให้วุฒิสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป คาดว่าจะบรรจุวาระพิจารณาในสัปดาห์หน้า