‘วัน’ เผย คุยถูกคอ สามารถ ไม่มีใครหลอก เข้า ’พปชร.‘

‘วัน’ เผย คุยถูกคอ สามารถ ไม่มีใครหลอก เข้า ’พปชร.‘

“วัน อยู่บำรุง” มั่นใจ ไม่ถูก ”สามารถ“ หลอกเข้าพรรคพลังประชารัฐ หลัง “สิระ” ออกมาแฉ แจงรู้จักสามารถ เพราะคุยการเมืองถูกคอ ส่วน ”ธรรมนัส-ไผ่“ ก็รู้จักกันดี

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม.พลังประชารัฐ ระบุว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ นายวัน ถูก นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช หลอก ว่า ไม่มีใครหลอกใคร ตนรู้จักนายสามารถ มา 3-4 ปีแล้ว สนิทแค่ไหนตอบไม่ได้ แต่เวลามีข่าวการเมืองก็โทรคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และคุยถูกคอ เมื่อเขารู้ว่าตนลาออกจากพรรคเพื่อไทย ก็ชวนตนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนยังไม่แน่ใจว่าพลเอกประวิตร จะตอบรับหรือไม่ 

จากนั้น นายสามารถ โทรมาบอกว่า พลเอก ประวิตร ให้ไปพบที่บ้าน และท่านยินดีต้อนรับให้มาทำงานด้วยกัน ดังนั้นเรื่องที่ตนกับลุงป้อม ถูกหลอกหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะสำคัญคือตนได้เจอลุงป้อม ท่านเมตตา แล้วชวนมาทำงาน ก็เลยได้พบ ได้คุย จึงไม่มีใครหลอกใคร 

ส่วนความสัมพันธ์กับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนรู้จักเมื่อปี 2540 เช่นเดียวกับ นายไผ่ ลิกค์ ก็รู้จัก เพราะเป็นเพื่อนของน้องชาย รู้จักกันมาตั้งแต่วัยรุ่น และ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง พ่อของตนก็เป็นเพื่อนของพ่อนายไผ่

สำหรับเหตุวิวาทะระหว่าง นายสามารถ กับ สส.พลังประชารัฐ นายวัน มองว่า ก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับตน ตนเข้าพรรคมาเพราะลุงป้อมชวน จึงมั่นใจว่าไม่มีใครหลอกใคร