‘เศรษฐา’ ตรวจเยี่ยม ’ตำรวจท่องเที่ยว‘ ไฟเขียวเพิ่มกำลังพล ทักทาย นทท.จีน

‘เศรษฐา’ ตรวจเยี่ยม ’ตำรวจท่องเที่ยว‘ ไฟเขียวเพิ่มกำลังพล ทักทาย นทท.จีน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สนามหลวง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ “ตำรวจท่องเที่ยว” ตอบรับเพิ่มอัตรากำลังพล 150 คน รับปี68 มหกรรมท่องเที่ยวไทย ทักทายนทท.จีน กำชับ ความปลอดภัย

ที่บริเวณท้องสนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว ฝั่งบริเวณวัดพระแก้ว พร้อมชื่นชมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน โดยนายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า ปีหน้าจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวไทย บทบาทของทุกคนจะถูกยกระดับขึ้น 

นอกจากนั้น นายกฯ ได้รับรายงานการปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยว ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และป้องกันปราบปรามผู้ร้าย เนื่องจากเชื่อมโยงข้อมูลหมายจับกับตำรวจสอบสวนกลาง หากพบบุคคลต้องสงสัยตำรวจท่องเที่ยวในจุดต่างๆ สามารถสกัดจับได้เลย ที่ผ่านมาสามารถสกัดจับได้แล้ว 3 ราย 

โดยนายกฯ อยากให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยว สายตรวจจักรยานในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ขอเพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา ซึ่งนายเศรษฐา เห็นด้วย เพื่อรองรับปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทย ในปี 68 

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งนายเศรษฐา ได้แวะทักทายกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมสอบถามว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ โดยนักท่องเที่ยวจีนตอบว่าชอบวัดพระแก้ว ผมไม้อร่อย เป็นภาษาจีน โดยมีล่ามช่วยแปลภาษา จากนั้น นายเศรษฐา ได้ถามนักท่องเที่ยวอีกว่า ประเทศไทยปลอดภัยหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าปลอดภัย ซึ่งนายกฯ ระบุว่า เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญ การมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก โดยนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มดังกล่าง ตอบว่าแน่นอน ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังได้มอบพัดลมมือถือให้นักท่องเที่ยวเป็นที่ระลึก