’เศรษฐา‘ เมิน ปิยบุตร มอง ประยุทธ์ ต้องไม่ยุ่งการเมือง แจง มางานศพแม่ส่วนตัว

’เศรษฐา‘ เมิน ปิยบุตร มอง ประยุทธ์ ต้องไม่ยุ่งการเมือง แจง มางานศพแม่ส่วนตัว

“เศรษฐา” ถาม จะให้มองอย่างไร หลัง เปิดเผยตอนพบ “ประยุทธ์” จน “ปิยบุตร” ดักคอ “องคมนตรี” ต้องไม่ฝักใฝ่การเมือง แจง ท่านไปงานศพแม่ เป็นการส่วนตัว ปัด เอาตัวออกห่าง “ทักษิณ” เหตุติดทำงานลูกเดียว คงเข้าใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการฝากคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ช่วยนายกฯทำงานดีๆ และยังแซวมีใครดื้อหรือไม่ จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาระบุ องคมนตรีต้องไม่แสดงการฝักใฝ่การเมือง มองเรื่องนี้อย่างไรว่า ท่านอยากให้ตนมองอย่างไร

เมื่อถามว่า สถานะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมือนในอดีต นายเศรษฐา กล่าวว่า ท่านไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพมารดาของตนเป็นการส่วนตัว ตนก็พบปะท่านในหลายโอกาส คุณแม่ตนเสียไปท่านก็มาให้กำลังใจ ท่านเองก็เจอบุคคลที่ท่านคุ้นเคยสมัยเป็นนายกฯมา8ปี ตนคิดว่าทุกคนคงมีข้อคิดเห็นของแต่ละคนได้เอง 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายกฯ จะรับฟังพล.อ.ประยุทธ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นหลัก นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่จริง ตนเจอนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ตนก็รับฟัง และไม่ได้รับฟังนายกฯ อย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรี ตนก็เจอ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตรมว.คลัง ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลา แล้วแต่โอกาสมากกว่า 

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่านายกฯ เอาตัวออกห่างนายทักษิณ หรือไม่ในระยะหลัง นายเศรษฐา ยิ้ม ก่อนจะกล่าวว่า ตนไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น ตนทำงานอย่างเดียว แต่ถ้าเกิดทำงานแล้วไม่สามารถไปพบบางคนได้ ตนเชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าตนมีหน้าที่นายกฯ ที่ต้องทำงาน ลงพื้นที่ตลอด ท่านก็เห็น เสาร์อาทิตย์ก็ยังทำงานอยู่