'จิรัฏฐ์' แฉถูก รมต.ติดต่อซื้อตัว 20-30 ล้าน โยงพรรคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

'จิรัฏฐ์' แฉถูก รมต.ติดต่อซื้อตัว 20-30 ล้าน โยงพรรคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

'จิรัฏฐ์' ออกโรงแฉ 'รัฐมนตรี' กระทรวงปล่อยน้ำ ซื้อตัว 20-30 ล้านบาท ผ่านนายหน้าท้องถิ่นในพื้นที่ ถ้า 'ก้าวไกล' ถูกยุบ รับเป็นไปได้เชื่อมโยงพรรคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว หลัง พปชร.มีปัญหาภายใน ชี้รอบนี้ซื้องูเห่ายาก เพราะแต่ละคนไม่ประสบความสำเร็จ แถมไม่ได้เงินก้อน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2567 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีผู้ช่วยรัฐมนตรีท่านหนึ่ง มาทาบทามเข้าพรรคที่กำลังตั้งขึ้นใหม่ ว่า เมื่อ 2 วันก่อนมีคนติดต่อไปยังท้องถิ่นที่ตนอยู่ ยื่นข้อเสนอว่ามีรัฐมนตรีคนหนึ่งกำลังจะตั้งพรรคใหม่ จึงอยากดึงตัวไปช่วยงาน โดยเสนอจะให้เงินทำพื้นที่ 20-30ล้านบาท แต่เพื่อนของตนได้ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการดึงตัวนายจิรัฏฐ์ไปใช่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ พยักษ์หน้ารับ ก่อนกล่าวว่า หากมีการยุบพรรคเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า เงิน 20 ล้านบาท เป็นจำนวนที่สูงหรือต่ำเกินไป นายจิรัฏฐ์ ยิ้ม พร้อมกล่าวว่า เป็นเงินที่สูง ส่วนเหตุผลที่เลือกติดต่อมาที่ตนนั้นมองว่า น่าจะเป็นการพูดคุยกับหลายคนในพรรค พร้อมยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกันนิด ๆ หน่อย ๆ คน 2 คนถึงเรื่องการซื้อตัวกับภายในพรรค เนื่องจากไม่ได้เจอกันบ่อย

ส่วนข้อเสนอของคนอื่นได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าราคาเท่าไรนั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงขั้นนั้น

ส่วนได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่าทำไมถึงให้ราคาเท่านี้ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มีการติดต่อผ่านคนในท้องถิ่นมาอีกทีหนึ่ง โดยคนในท้องถิ่นนั้นคือเพื่อนของตน ไม่ได้พูดคุยโดยตรง และไม่ได้มีการบอกถึงรายละเอียด รวมถึงไม่ทราบว่า เป้าหมายการซื้อตัวครั้งนี้ รวมถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่

เมื่อถามว่า วันนี้มีการเปิดตัวพรรคใหม่ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในนามพรรคกล้าธรรม จะมีความเชื่อมโยงกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า "มีความเป็นไปได้" ก่อนจะหัวเราะและกล่าวอีกว่า เนื่องจากมีความระหองระแหงกันภายในพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามต่อว่า พอจะบอกใบ้อักษรย่อรัฐมนตรีที่ติดต่อขอซื้อตัวได้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ก็รัฐมนตรีท่านหนึ่งก็แล้วกัน เนื่องจากเกรงว่าอาจมีปัญหา 

ส่วนมีการเตรียมการหลังจากนี้อย่างไรบ้าง นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ยังมีงานที่ต้องทำในภายภาคหน้าอีกมาก ทั้งงานในสภาเรื่องการจัดเรียบราชการกลาโหม การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร จึงไม่ได้เอาสมองไปคิดเรื่องอื่น และจริงๆแล้วเรื่องการตัดสินคดีวันพรุ่งนี้ไม่ว่าศาลจะว่าอย่างไรก็ต้องทำงานต่ออยู่ดี

เมื่อถามถึงงูเห่าที่อาจจะเกิดขึ้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า รอบนี้น่าจะยาก เนื่องจากไม่ได้มีความต้องการไปเพิ่มตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับตัวเอง 

เมื่อถามย้ำถึงปัจจัยที่เลือกติดต่อมาซื้อตัวนายจิรัฏฐ์ เกี่ยวข้องกับคดีที่มีอยู่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า น่าจะติดต่อหลายคน ไม่ใช่เพียงตนคนเดียว และไม่ใช่การเบือกเป็นการสุรมไปทั่ว พร้อมยืนยันว่าจะไม่ไขว้เขว

ส่วนจะมีการแจ้งให้พรรคดำเนินการเพื่อบล็อกคนเหล่านี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเขาติดต่อไปกับใครหรือผ่านทางใด แต่เชื่อว่าจากประสบการณ์ครั้งที่ผ่านมา งูเห่าแต่ละคนก็ไม่ประสบความสำเร็จ รอบนี้คงไม่มี 

"ที่ผ่านมาการซื้องูเห่าเท่าที่ทราบจากอดีตเพื่อนร่วมงาน สัญญาว่าจะให้เป็นเงินก้อน แต่ก็ไม่มีใครได้สักคน ได้เป็นเพียงเงินผ่อนในการลงพื้นที่" นายจิรัฏฐ์ กล่าว 

เมื่อถามว่าอยากจะฝากอะไรไปยังรัฐมนตรีรายดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า “อยากให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะกระทรวงที่ท่านรับผิดชอบอยู่ก็มีปัญหาเยอะ ล่าสุดก็มีน้ำท่วม ปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อน จึงอยากให้ไปให้ความสำคัญกับงานภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ”

ส่วนกรณีเรื่องการถูกซื้อตัวนั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ได้มีการแจ้งพรรคไปเรียบร้อยแล้ว คิดว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าอะไรเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คงไม่ต้องเอาขึ้นมาเป็นตัวอย่างหรือมาขู่กัน ไม่อยากให้นำเรื่องดังกล่าวมาวิตกจริต ว่าคนนี้จะเป็นงูเห่าหรือไม่