‘เศรษฐา’ อุบ ‘บิ๊กโจ๊ก’ หมดลุ้น ผบ.ตร.หรือไม่ หลัง คำสั่งให้ออกราชการถูกต้อง

‘เศรษฐา’ อุบ ‘บิ๊กโจ๊ก’ หมดลุ้น ผบ.ตร.หรือไม่ หลัง คำสั่งให้ออกราชการถูกต้อง

“เศรษฐา” เผย รอ สลน. ดำเนินการ หลัง “ก.พ.ค.ตร.” วินิจฉัย คำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการถูกต้อง ก่อน นำความขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้ เป็นสิทธิ์ ยื่นศาลปกครอง อุบ ถูกตัดชื่อพ้นแคนดิเดต ผบ.ตร.หรือไม่ ไม่อยากก้าวล่วงตรงนั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) มีคำวินิจฉัยคำสั่งให้ ‘บิ๊กโจ๊ก’พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น เป็นคำสั่งชอบด้วยกฎหมาย ว่า ได้ยินข่าวว่ามีมติออกมาชัดเจนแล้ว กำลังคอยให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ประสานเรื่องมา ถ้ามติออกมาเป็นอย่างไร ตนก็ต้องนำความขึ้นทูลเกล้าฯ 

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีหาก พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ยื่นร้องต่อศาลปกครองคัดค้านคำวินิจฉัย ก.พ.ค.ตร. จะต้องรอขั้นตอนในส่วนนี้ก่อนหรือไม่ว่า ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เป็นสิทธิ์ของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ เป็นไปตามที่พูดไว้ว่า ถ้าก.พ.ค.ตร.มีมติออกมาอย่างไร ตนก็จะต้องดำเนินการตามนั้น

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ จะถูกตัดชื่อออกจากการเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น เพราะต้องมีการรับเรื่องมาจาก สลน. ก่อนว่า ก.พ.ค.ตร.ตัดสินว่าอย่างไร จากนั้นนำขึ้นทูลเกล้าฯ จึงไม่อยากจะก้าวล่วงขอให้เป็นขั้นเป็นตอนปกติ

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา กล่าวว่า ในเรื่องของการเร่งทำผลงานของแคนดิเดตผบ.ตร. อยู่ที่ใต้จิตสำนึกของรอง ผบ.ตร.ทุกคนอยู่แล้ว ไม่ได้ทำงานเพื่อหวังตำแหน่งอย่างเดียว แต่ทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเรื่องยาเสพติด คอลเซ็นเตอร์ เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญ เมื่อวานนี้ ตนได้เจอ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ก็กังวลหลายเรื่อง ก็มีการสั่งการไปหลายเรื่อง