'ภูมิธรรม' แจงเชิญพรรคร่วมรัฐบาลประชุมวันหยุด ปัดมีวาระพิเศษ แค่ถกกฎหมาย

'ภูมิธรรม' แจงเชิญพรรคร่วมรัฐบาลประชุมวันหยุด ปัดมีวาระพิเศษ แค่ถกกฎหมาย

'ภูมิธรรม' แจงปมเปิดทำเนียบ เชิญพรรคร่วมรัฐบาลประชุม ในวันหยุด 12 ส.ค. ปัดมีวาระพิเศษ แต่จะหารือเรื่องกฎหมาย รวมถึงประเด็นธุรกิจคาสิโน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.ตรงกับวันหยุดราชการ เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อย่างไรก็ดีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เชิญประชุมพรรคร่วมรัฐบาล โดยเชิญหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า การเรียกประชุมในวันดังกล่าวเนื่องจากตนติดภารกิจเดินทางไปประเทศคาซัคสถานในวันที่ 13 ส.ค. จึงต้องเรียกประชุม แต่ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ ถือเป็นการประชุมประจำเดือนอยู่แล้ว โดยในการประชุมจะมีการหารือกฎหมายที่จะนำเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรว่ามีกฎหมายอะไรบ้างและมีกฎหมายกี่ฉบับ รวมถึงจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. … (กฎหมายกาสิโน)

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยประเด็นการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลงหรือไม่ภายหลังนายปดิพันธ์ สันติภาดา ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็พูดคุยกันหลายๆเรื่อง โดยคาดว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดคุยด้วย

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องตกใจ ที่เรียกประชุมในวันดังกล่าวไม่ได้เรียกประชุมพูดคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)