‘อนุทิน’ เผย ’ภท.‘ พร้อมหนุน ’กาสิโน‘ ย้ำ ต้องถูกกฎหมาย ยังไม่คุยโลเคชั่น

‘อนุทิน’ เผย ’ภท.‘ พร้อมหนุน ’กาสิโน‘ ย้ำ ต้องถูกกฎหมาย ยังไม่คุยโลเคชั่น

“อนุทิน” เผย จุดยืน ’ภท.‘ พร้อมหนุน Entertainment Complex ตามนโยบายรัฐบาล ชี้ ต้องเดินถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ แจง ยังไม่ได้คุยถึงโลเคชั่น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร (เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์) โดยมีกาสิโนเป็นส่วนหนึ่ง ว่า การหารือของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลวานนี้ (12 ส.ค.) ตนไม่ทราบว่าได้ข้อสรุปอย่างไรต้องรอให้ตัวแทนพรรคภูมิใจไทยที่ได้ร่วมหารือมารายงานตนก่อน และต้องเอาร่างกฎหมายมาศึกษา ซึ่งนโยบายอะไรที่เป็นของรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมสนับสนุนถ้ามีการหารือกัน ซึ่งต้องถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดต่อกฎหมายใดๆ รวมถึงต้องมีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า เบื้องต้นแกนนำรัฐบาลได้มีการหารือกันถึงโลเคชั่นที่จะเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์แล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยถึงขนาดนั้น ต้องรอตัวแทนของพรรคที่ได้ร่วมประชุมเมื่อวานรายงานผลมาก่อน เนื่องจากตนยังไม่ได้มีเวลาโทรเช็คกับตัวแทนพรรคที่เข้าร่วมประชุม

เมื่อถามว่า การเปิดกาสิโนถูกกฎหมายจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าใช่หรือไม่เนื่องจากที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยก็บุกจับได้หลายครั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ผิดกฎหมายขณะนี้ก็ต้องปราบปรามเป็นเรื่องปกติ