‘ธรรมนัส’ โยน ’พปชร.‘ แล้วแต่ ’ลุงป้อม‘ เคาะส่ง เลือกตั้งซ่อม พิษณุโลก หรือไม่

‘ธรรมนัส’ โยน ’พปชร.‘ แล้วแต่ ’ลุงป้อม‘ เคาะส่ง เลือกตั้งซ่อม พิษณุโลก หรือไม่

“ธรรมนัส” เผย เลือกตั้งซ่อม พิษณุโลก พปชร. จ่อคุย หัวหน้า-กก.บห. ก่อนไปคุย พท. ชี้ “สันติ” ดูแลพื้นที่ ระบุตามหลัก หากพรรคร่วมฯ ไหนส่ง อีกพรรคไม่ส่ง โยน แล้วแต่ลุงป้อม

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต1 ว่า ที่ประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวานนี้ ให้พรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทยคุยกัน ทางพลังประชารัฐต้องไปคุยกับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ที่สำคัญเราต้องดูความพร้อมของผู้สมัคร ที่เป็นลูกชายของอดีตนายกฯอบจ.พิษณุโลก โดยพื้นที่ดังกล่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดูแลอยู่ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตามหลักการในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลหากพรรคใดพรรคหนึ่งส่งผู้สมัคร อีกพรรคจะไม่ลงแข่ง และหากนำคะแนนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลสามพรรครวมกัน คือพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไทย และ รวมไทยสร้างชาติ จะมีมากกว่าคนที่ชนะเลือกตั้ง 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อม ครั้งนี้จะเป็นการวัดกระแสของรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มันขึ้นกับหลายปัจจัย จะเอาเรื่องผลงานรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้ แต่เรื่องสำคัญคือความพร้อมของคนที่ลงสมัคร และจากนี้เมื่อคุยภายในเสร็จแล้วตนจะไปคุยกับทางพรรคเพื่อไทย และจาก ผลคะแนนเลือกตั้ง ครั้งที่ผ่านมา ยืนยันว่าเมื่อลงสนามเลือกตั้งไม่มีใครกลัวใคร 

เมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวอยากส่งผู้สมัครหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แล้วแต่หัวหน้าพรรค