สภาฯ เรียกถก วิป3ฝ่าย ด่วน หวั่น ครม.รษก.นั่งเป็น กมธ.ไม่ได้

สภาฯ เรียกถก วิป3ฝ่าย ด่วน หวั่น ครม.รษก.นั่งเป็น กมธ.ไม่ได้

"พิเชษฐ์" เรียกถก วิป3ฝ่ายด่วน หลัง "เศรษฐา" ถูกถอดถอน ครม.ต้องรักษาการ หวั่น รมต.นั่งเป็นกมธ.ไม่ได้ ชี้หลายเรื่องยังคลุมเครือ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสภาฯ ว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกฯ ระหว่างนั้นมีการประชุมสภาฯ วาระ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ยกเลิกประกาศคณะระกษาความสงบแห่งชาติและคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติบางฉบับที่หมดความจำเป็นและไม่เหมาะสมกับกาลปัจจุบัน พ.ศ…ซึ่งมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

นายพิเชษฐ์ แจ้งกับที่ประชุมว่า ขอเชิญวิปฝ่ายรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน และตัวแทนของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประชุมที่ห้อง205 ข้างหลังบัลลังก์ เนื่องจากนายเศรษฐา ได้พ้นจากตำแหน่ง และเรื่องการพิจารณา พ.ร.บ.ต่างๆ ยังไม่ชัดเจน ว่า ครม.ที่รักษาการ สามารถที่จะเป็นกรรมาธิการได้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้มีเรื่องที่คลุมเครืออยู่หลายเรื่อง จึงต้องให้วิปมาประชุมกันก่อน จากนั้นจึงสั่งปิดประชุมในเวลา 16.17 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกรรมาธิการฯ ที่ต้องมีความชัดเจน ที่สำคัญ คือ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นกมธ.