'พรรคร่วมฯ' เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า จับตาเคาะ 'ชัยเกษม' นั่งนายกฯ คนที่ 31

'พรรคร่วมฯ' เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า จับตาเคาะ 'ชัยเกษม' นั่งนายกฯ คนที่ 31

'แกนนำพรรคร่วมฯ' เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า จับตาเคาะ 'ชัยเกษม นิติสิริ' แคนดิเดต จากพรรคเพื่อไทย นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกฯ ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เชิญแกนนำของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลหารือในประเด็นบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่า ตำแหน่งนายกฯ เป็นโควตาของพรรคเพื่อไทยในฐานะที่มีคะแนนเสียง สส.มากที่สุด โดยล่าสุดมีรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้นายกฯ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริเวณด้านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นมา พบว่า มีรถเข้าออกหลายคันซึ่งมีทั้งรถของบุคคลในบ้านจันทร์ส่องหล้า รวมถึงรถของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ได้เข้าไป เช่น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 
 

ด้าน พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. และนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 ส.ค.67 พรรคเพื่อไทย ได้มีการนัดหมายประชุม สส.พรรคที่อาคารรัฐสภาในเวลา 09.00 น.ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมวิปรัฐบาลในเวลา 10.00 น.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์