‘อุ๊งอิ๊ง’ ร้องโอ้ว ปัด ’ทักษิณ‘ สั่งล้ม ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ รับ ต้องศึกษาเพิ่ม

‘อุ๊งอิ๊ง’ ร้องโอ้ว ปัด ’ทักษิณ‘ สั่งล้ม ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ รับ ต้องศึกษาเพิ่ม

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ปัด “ทักษิณ” สั่งล้ม โครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ชี้ ศึกษามาอย่างดี แต่1ปีที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจเปลี่ยน ต้องศึกษา-ฟังความเห็นเพิ่ม ย้ำ เป้าหมายกระตุ้นยังอยู่แน่นอน

ที่โถงอาคารVoice Space อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตอนหนึ่งถึงความชัดเจนของโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต ยังเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ล้มโครงการนี้ โดยทันทีที่น.ส.แพทองธาร ได้ยินคำถามถึงการร้องโอ้ว… ก่อนจะกล่าวว่า ขอตอบอย่างแรกก่อนว่า นายทักษิณไม่ได้สั่งให้ล้มดิจิทัลวอลเล็ต เพราะไม่ว่าจะนโยบายอะไรเราต้องปรึกษากับทางพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้แยกบทบาทนิดนึง เข้าใจดีว่านายทักษิณคงไม่สามารถลบภาพทางการเมืองออกได้ เพราะเป็นคนที่หลายคนในที่นี้เคารพนับถือ เพราะฉะนั้นก็อาจจะมีคนขอคำปรึกษาตามประสบการณ์ที่ท่านมี 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในส่วนนโยบายของดิจิทัลวอลเล็ต ขอเริ่มจากความตั้งใจก่อน ความตั้งใจของการทำดิจิทัลวอลเล็ต คือการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ แน่นอนว่าปีที่แล้ว ที่เราหาเสียงเลือกตั้งโดยใช้ดิจิทัลวอลเล็ตนั้น การที่เราศึกษาและสังเคราะห์นโยบายมาอย่างดีแล้ว ในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย สภาพเศรษฐกิจประเทศเปลี่ยนแปลงไป เราจะต้องศึกษาและรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติม แน่นอนว่าจะต้องอยู่ในระเบียบของพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง ด้วย นี่คือสิ่งที่ต้องทำต่อไป แต่ว่าในเนื้อหารายละเอียดจะต้องมีความชัดเจนและได้ฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง

“เป้าหมายคือการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นความตั้งใจนี้ยังต้องอยู่แน่นอน” น.ส.แพทองธาร กล่าว