'ทักษิณ' ยิ้มแย้ม เดินทางกลับหลังตรวจหลักฐานคดี ม.112 รอศาลนัดวันพิจารณา

'ทักษิณ' ยิ้มแย้ม เดินทางกลับหลังตรวจหลักฐานคดี ม.112 รอศาลนัดวันพิจารณา

'ทักษิณ' สีหน้ายิ้มแย้ม โค้งเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนเดินทางกลับ หลังมาตรวจพยานหลักฐานที่ศาลอาญา คดี ม.112 ทนายความเผยอยู่ระหว่างกำหนดวันนัดพิจารณา

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2567 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดีย (The ChosunMedia) ของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน โดยนายทักษิณได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

วันนี้นายทักษิณ สวมเสื้อสีเหลืองใส่สูทดำคลุมทับ เดินทางมาศาล กล่าวก่อนขึ้นห้องพิจารณาคดีว่า ไม่มีความกังวล เป็นคดีที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติใหม่ ๆ เป็นการใช้กฎหมายกระชับอำนาจ ส่วนเรื่องพยานเป็นเรื่องทนายความ

ต่อมา ภายหลังศาลตรวจพยานหลักฐานเสร็จสิ้น นายทักษิณ ออกมาจากศาล พร้อมกับโค้งเคารพพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเดินทางกลับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

ขณะที่นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกำหนดวันนัดพิจารณาคดี ต้องรออีกประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นได้เดินขึ้นไปที่ศาลอาญาอีก