'ไผ่' ปัดดีลลับ'ธรรมนัส-เฉลิมชัย' เชื่อ'สันติ' ร่วมก๊วน โผครม.ไม่พลิก

'ไผ่' ปัดดีลลับ'ธรรมนัส-เฉลิมชัย'  เชื่อ'สันติ' ร่วมก๊วน โผครม.ไม่พลิก

"ไผ่" ปัดดีลลับ"ธรรมนัส-เฉลิมชัย" ดึงปชป.ร่วมรัฐบาล ยืนยันไม่ใช่หน้าที่ ย้ำไร้ปัญหา "บิ๊กป้อม" เชื่อ"สันติ" ร่วมก๊วน โผครม.ไม่พลิก

ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสส.ในกลุ่มแถลงเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในนามกลุ่มว่า เรื่องการยื่นรายชื่อรัฐมนตรีน่าจะเรียบร้อยหมดแล้ว โดยโควตาพรรคน่าจะประมาณเดิม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เท่าที่ได้คุยมาก็ประมาณเดิม เชื่อว่าสัดส่วนต้องสอดคล้องกันเพราะเราทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนจำนวนสส.ที่กลุ่มมีอยู่ในมือ ณ ขณะนี้ มีทั้งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเล็กเรื่องตัวเลขไม่ได้สำคัญ แต่วันนี้ต้องทำอย่างไรให้รัฐบาลรีบตั้งครม.ได้เชื่อว่าหลังจากตั้งครม.น่าจะมีข่าวดีอีกเยอะ

นายไผ่ ยังกล่าวถึงแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่าทั้งตนและพี่น้องทุกคนไม่ได้มีปัญหากับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ หัวหน้าพรรค ยังและและเคารพเสมอแต่ขอทำงานในทิศทางตามข้อมมูลที่ได้รับมาและถูกต้องเนื่องจากเป็นผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตนคือคนหนึ่งที่เคยอยู่พรรคเพื่อไทยเกิดและโตที่นั่นเชื่อว่าข้อมูลที่ได้รับเป็นข้อมูลจริงและได้รับกรองมาอย่างดี 

"เรื่องนี้ต้องให้ท่านแพทองธาร ชินวัตร เป็นผู้ตัดสินผมไม่อยากสร้างแรงกดดันหรือเงื่อนไขทางการเมืองใดๆ วันนี้ประชาชนต้องการให้เสร็จโดยเร็วและทำนโยบายให้สำเร็จยืนยันว่าทำงานกับทุกคนได้และทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเป็นหลัก"

เมื่อถามว่ามีการสร้างเงื่อนไขในการดึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคมารวมก๊วนด้วย นายไผ่เชื่อว่า นายสันติน่าจะมาร่วม ย้ำว่าวันนี้ไม่มีใครที่ไปคิดร้ายต่อหัวหน้าพรรค ยังรักและเคารพเช่นเดิมเชื่อว่าการพูดคุยน่าจะเกิดขึ้นได้

ส่วนที่มีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส , นายไผ่  และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา  และรมช.เกษตรฯ ได้เดินทางเข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่บ้านพักส่วนตัว นายไผ่ยืนยันว่า ตนอยู่ที่บ้านของตนก็ไม่เห็นว่านายเฉลิมชัยอยู่ที่บ้านจึงไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว  และมองว่าไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องไปคุยหลังบ้านกับพรรคประชาธิปัตย์

นายไผ่ ย้ำว่า วันนี้เราจะไม่กดดันการทำงานของ ร.อ.ธรรมนัสและนายกรัฐมนตรีแต่จะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ส่วนตัวไม่ยึดกับตัวบุคคล

ส่วนประเด็นปัญหาเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีโดยเฉพาะประเด็นจริยธรรมเป็นเรื่องที่ตีความลำบาก เพราะไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ใครที่หลุดจากรัฐมนตรีก็ต้องเล่นการเมืองต่อ ไม่ใช่กลายเป็นว่าไม่มีจริยธรรมไปแล้ว เมื่อเราส่งรายชื่อไปหากไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนตัวบุคคล ยืนยันว่าทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป

นายไผ่ยังปฏิเสธถึงกรณีพรรคเพื่อไทยติดใจรายชื่อร.อ.ธรรมนัสที่อาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติว่าไม่เป็นความจริงขณะนี้อยู่ระหว่างเลขากฎษฎีกาและเลขาธิการครม.กำลังตีกรอบคาดว่าอีก2สัปดาห์น่าจะได้เห็นหน้าครม.หรืออาจเร็วกว่านั้น