‘ธรรมนัส’ ถอด ‘อรรถกร’ ดัน ‘อิทธิ’ นั่ง รมช.เกษตรฯ แทนลูก รับเกม พท. เขี่ย พปชร.

‘ธรรมนัส’ ถอด ‘อรรถกร’ ดัน ‘อิทธิ’ นั่ง รมช.เกษตรฯ แทนลูก รับเกม พท. เขี่ย พปชร.

“ธรรมนัส” ปรับแผน รองรับ “พท.” เขี่ย “พปชร.” เปลี่ยนตัว รมต. เอาพ่อแทนลูก ดัน “อิทธิ” ขึ้น รมช.เกษตรฯ คู่ “อัครา” ถอด “อรรถกร” ด้าน “นฤมล” เต็ง รมว.เกษตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ในการร่วมรัฐบาล โดยจะเทียบเชิญสส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ส่งผลให้การเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะชื่อของนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพปชร. 1ใน4รายชื่อตามที่กรรมการบริหารพรรค พปชร. มีมติเสนอชื่อในโควตาพรรค เพื่อดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด มีการเปลี่ยนแผนมาเสนอชื่อนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตสส.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย และอดีตรมช.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย บิดาของนายอรรถกร มาดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทนในโควตาคนนอก โดยนายอิทธิ ได้กรอกประวัติเรียบร้อยแล้ว 

‘ธรรมนัส’ ถอด ‘อรรถกร’ ดัน ‘อิทธิ’ นั่ง รมช.เกษตรฯ แทนลูก รับเกม พท. เขี่ย พปชร. อิทธิ ศิริลัทธยากร (คนที่2จากขวา) ในวันที่นายกไก่ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มาแสดงความยินดีกับนายอรรถกร ครั้งรับตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับโควตา ร.อ.ธรรมนัส ได้3เก้าอี้เช่นเดิม คือนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่มีการเสนอชื่อนั่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ มาในนามพรรคกล้าธรรม ที่นางนฤมลเป็นหัวหน้าพรรค นายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร.อ.ธรรมนัส มีชื่อเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในโควตาพรรคพท. และนายอิทธิ ที่จะมาแทนนายอรรถกร