‘อรรถกร’ เผย พร้อมสนองนโยบาย ‘ธรรมนัส’ เต็มที่ ‘ลุงป้อม’ กำชับอย่าทำเสียชื่อ

‘อรรถกร’ เผย พร้อมสนองนโยบาย ‘ธรรมนัส’ เต็มที่ ‘ลุงป้อม’ กำชับอย่าทำเสียชื่อ

“อรรถกร” เผย ยังไม่ได้รับหมายงานจาก “ธรรมนัส” ในกระทรวงเกษตรฯ ระบุ พร้อมแบ่งเบาภารกิจให้มากสุด สนองนโยบายทุกเรื่อง อวย 7เดือน ผู้กอง ผลงานโบว์แดง แจง “ลุงป้อม” กำชับ อย่าทำให้เสียชื่อ ต้องทำเต็มที่ ก่อน “เศรษฐา” นำครม.ใหม่ เข้าถวายสัตย์ฯ 3พ.ค.นี้ เวลา 17.00 น.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าทำเนียบฯ เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด หลังได้รับโปรดเกล้าเป็นรัฐมนตรี และจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ โดยให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายงาน แต่ตนตั้งใจไว้ต้องการแบ่งเบาภารกิจของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้ได้มากที่สุด

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ได้เป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร ทั้งที่ทางพรรคพลังประชารัฐ เสนอรายชื่อแคนดิเดตหลายคน ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตัดสินใจ นายอรรถกร กล่าวว่า เท่าที่ทราบตามข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งไป 3-4 รายชื่อ รวมถึงแคนดิเดตคนเก่า จากนั้นก็ขึ้นกับนายกฯ ที่กรุณาเลือกตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีเพื่อมาทำงานร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส และเชื่อว่าตนและร.อ.ธรรมนัส จะทำงานร่วมกันได้อย่างดี เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป โดยเป้าหมายส่วนตัวจะผลักดันนโยบายต่างๆที่นายกฯ และร.อ.ธรรมนัส ได้มอบไว้และจะทำให้บรรลุในทุกข้อ

เมื่อถามว่า สาเหตุที่นายกฯ เลือกเข้ามาเพราะมีภาพคนรุ่นใหม่เป็นองค์ประกอบร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายอรรถกร กล่าวว่า ตนตอบแทนนายกฯ ไม่ได้ แต่เมื่อมีโอกาสมาทำงานตรงนี้ สะท้อนให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มีโอกาสเข้ามาทำงาน และทราบมาว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้มีคนรุ่นใหม่หลายคนเข้ามา ก็เชื่อว่าจะร่วมมือกันทำงานมิติใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

เมื่อถามว่า ยังมีแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐ อยู่หรือไม่ นายอรรถกร กล่าวว่า ต้องขอบคุณพี่น้องและเพื่อนในพรรคพลังประชารัฐ หลังจากมีข่าวตนได้รับการโปรดเกล้าฯก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดี และตนจะตั้งใจทำงานในฐานะที่เป็นตัวแทนของพรรค และคนฉะเชิงเทราที่มีโอกาสเข้ามาทำงานฝ่ายบริหาร และให้สมกับที่นายกฯ ให้ความไว้วางใจ

นายอรรถกร กล่าวอีกว่า ตนเตรียมตัวทำงาน ดีใจที่ได้รับมอบหมาย ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และตั้งแต่วันที่ พล.อ.ประวิตร ส่งชื่อ และตั้งแต่ทราบว่าจะได้เป็นรัฐมนตรี ก็คิดล่วงหน้าเตรียมความพร้อม เมื่อเรามีโอกาสได้เข้ามาทำงานในฐานะรัฐมนตรีช่วย ก็จะทำให้ดีที่สุด ดูแลเกษตรกรจำนวนมากในประเทศไทย อาจจะกดดันบ้าง แต่ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ทำงานไว้ผลงานระดับชิ้นโบว์แดง แม้จะมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณบ้าง แต่ดัชนีชี้วัดต่างๆก็เป็นเชิงบวกอย่างที่ทุกคนเห็นอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การที่พรรคพลังประชารัฐ ได้ดูกระทรวงเกษตรฯ ทั้งหมด จะส่งผลดีต่อการบริหารงานอย่างไร นายอรรถกร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เป็นอย่างไรตนไม่ทราบ แต่เบื้องต้นเท่าที่ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไรกันอยู่แล้ว ตนตั้งใจทำงานแบ่งเบาภารกิจของร.อ.ธรรมนัส และพร้อมสนับสนุนในทุกเรื่อง ทำตามนโยบาย รมว.เกษตรฯ ที่ได้วางนโยบายไว้ คือการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ และใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไปทำงาน จึงต้องสื่อสารกับเกษตรกรกลุ่มที่สูงอายุ ในเมื่อโลกเปลี่ยนไปหากเราใช้รูปแบบเดิมๆ ผลลัพธ์อาจจะเป็นแบบเดิมหรือน้อยกว่าเดิมด้วยซ้ำ จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ทางกระทรวงเกษตรฯ มีหลายหน่วยงาน และนักวิชาการที่มีความรู้ความสามารถจะเข้าไปช่วยตรงนี้ได้

เมื่อถามว่า การเข้ามาทำงานตรงนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ฝากฝังอะไรหรือไม่ นายอรรถกร กล่าวว่า ท่านบอกว่าอย่าให้เสียชื่อ ท่านมอบความไว้วางใจแล้ว ท่านให้โอกาสแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ครับ

‘อรรถกร’ เผย พร้อมสนองนโยบาย ‘ธรรมนัส’ เต็มที่ ‘ลุงป้อม’ กำชับอย่าทำเสียชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองโควิดที่ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า อาทิ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ เป็นต้น โดยในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะนำครม.ชุดใหม่ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน