‘วิรัช’ โผล่ พปชร. ซัด พวกทิ้งลุง เอาเงินลุงกินเหล้า เมาแล้วกลับมาเตะลุง

‘วิรัช’ โผล่ พปชร. ซัด พวกทิ้งลุง เอาเงินลุงกินเหล้า เมาแล้วกลับมาเตะลุง

“วิรัช” โผล่ร่วมประชุม กก.บห.พปชร. ด้วยความผูกพัน “ประวิตร” ซัด พวกไม่รู้คุณทิ้งลุง เอาเงินลุงไปกินเหล้า พอเมาก็กลับมาเตะลุง ไม่ตอบใช่ “ก๊วนธรรมนัส” หรือไม่

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ร่วมรัฐบาล จะเดินอย่างไรต่อไป ว่า วันนี้ด้วยความรักความผูกพันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พวกเราเห็นว่าตอนเลือกตั้งกว่าจะได้มา เหนื่อยเลือดตาแทบกระเด็น เหนือ ใต้ ออก ตก มีหัวหน้าพรรค มีตน มีเลขาธิการพรรค 2-3 ที่ประจำอยู่ แต่วันนี้พอแยกกัน มันก็มีความรู้สึกว่าใจหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ตั้งอกตั้งใจในการที่จะทำอย่างไรให้พรรคพลังประชารัฐคงอยู่ 

“ผมก็มาคิดถึงเรื่องอดีตเดิมๆ และคิดว่า เอ๊ะ ตอนเลือกตั้งก็อีกแบบนึง พอหลังเลือกตั้งก็มีความรู้สึกว่า เงินก็เงินลุง ซื้อเหล้ามากิน กินเสร็จ เมาก็เตะลุง ผมมีความรู้สึกแค่นั้น”นายวิรัช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พูดหมายถึงกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ใช่หรือไม่ นายวิรัชไม่ตอบและกล่าวว่า พอแล้ว 

เมื่อถามว่า ที่มาประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ แสดงให้เห็นว่าจะกลับมาช่วยลุงอีกครั้งใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็วันนี้มาแล้วไง เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว นายวิรัช กล่าวว่า ก็ไม่ได้เป็นไง ถึงมา 

เมื่อถามอีกว่า ที่หายไป หายไปทำอะไรมา นายวิรัช กล่าวว่า พักผ่อน เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวว่าไปอยู่กับพรรคประชาชน นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี ไม่เคยไปไหนเลย 

เมื่อถามอีกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยคิดที่จะทิ้งลุงใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เคยเลย เจอลุงประจำ 

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะยังเดินหน้าต่อไปได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไปได้ 

เมื่อถามว่า ในฐานะที่อยู่กับลุงมาตลอด เจอทุกสถานการณ์ คิดว่าลุงจะสามารถไปต่อได้หรือไม่ เพราะมีการพูดว่า ปิดสวิตซ์ 3 ป.ไปเรียบร้อยแล้ว นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เป็นไร รอเวลา 

เมื่อถามว่า รอเวลา หมายถึงจะมีการเอาคืนใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีหรอก เมื่อถามว่า มั่นใจว่าลุงป้อมจะกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช ไม่ตอบ แต่ยกนิ้วโป้ง 2 ข้าง เมื่อถามว่า มีข่าวว่า จะงัดกฎหมายมาสู้กับพรรคเพื่อไทย นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวรอดู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาพรรคพลังประชารัฐของนายวิรัชครั้งนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวร่วมกิจกรรมกับพรรคครั้งแรกอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่การเลือกตั้งปี 66 โดยนายวิรัช สวมเสื้อตาไก่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ปีนักษัตรของ พล.อ.ประวิตร ด้วย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร สวมแจ็กเกตที่มีโลโก้พรรคสีน้ำเงิน กางเกง และรองเท้าสีน้ำเงิน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีบรรดาแกนนำพรรคมาให้การต้อนรับ ก่อนจะขึ้นลิฟท์​ไปทันที ไม่ได้หันมาทักทายผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตาม การประชุม​กรรมการบริหารพรรควันนี้เป็นครั้งแรก หลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติ ไม่เอาพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล โดยกรรมการฯในสัดส่วนของพล.อ.ประวิตร เดินทางเข้าร่วม 13 คน จากทั้งหมด 19 คน ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนสมาชิก นายสุธรรม จริตงาม นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย นายอภิชัย เตชะอุบล นายยงยุทธ สุวรรณบุตร น.ส.กาญจนา จังหวะ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม และนายวิรัช 

โดยในส่วนร.อ.ธรรม​นัส​ พรหม​เผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไม่ได้มาร่วมประชุม หลังพรรคเพื่อไทย เตรียมเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลเป็นรายกลุ่ม

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ จับตาการเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญในเดือนหน้า เพื่อเตรียมขับเคลื่อนงานของพรรคต่อไป