'ณัฐพงษ์-พิธา' ขอบคุณชาวราชบุรี พ่ายศึกนายก อบจ. ส่งต่อความหวัง 'กำนันตุ้ย'

'ณัฐพงษ์-พิธา' ขอบคุณชาวราชบุรี พ่ายศึกนายก อบจ. ส่งต่อความหวัง 'กำนันตุ้ย'

'ณัฐพงษ์-พิธา' ขอบคุณประชาชนชาวราชบุรี หลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายก อบจ. ชี้ได้คะแนนมากกว่าปี 63 หลายเท่า เตรียมปรับปรุง มุ่งมั่นเดินหน้าต่อ แสดงความยินดี 'กำนันตุ้ย' ส่งต่อความหวังพัฒนาท้องถิ่น 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณประชาชน จ.ราชบุรี ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เลือกนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครของพรรคประชาชน แม้ว่าจะพ่ายแพ้ก็ตาม

โดยนายณัฐพงษ์ ระบุว่า วันนี้มาแห่ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวราชบุรี ทุกคะแนนเสียงของพ่อแม่พี่น้องที่ออกไปใช้สิทธิใช้เสียงมีความหมายต่อการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยและการเมืองท้องถิ่น ไม่ว่าคุณจะเลือกใคร คนที่คุณเลือก คือคนที่ถูกต้องที่สุดเสมอของประชาชน นี่คือความสวยงามและความชอบธรรมที่สุดของอาชีพนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน

นายณัฐพงษ์ ระบุอีกว่า นอกจากคำกล่าวขอบคุณต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนแล้ว อยากกล่าวคำขอบคุณและแสดงความยินดี รวมถึงการส่งต่อความหวังของพ่อแม่พี่น้องชาวราชบุรีไปยังนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ว่าที่นายก อบจ.ของชาวราชบุรีคนถัดไป ในมุมหนึ่งจากผลการเลือกตั้งเมื่อวานที่ผ่านมา นอกจากการที่นายวิวัฒน์ได้รับความไว้วางใจจากชาวราชบุรีให้ทำหน้าที่ต่อแล้ว ยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งจำนวนไม่น้อยที่เทคะแนนเสียงมาให้นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ตัวแทนของพรรคประชาชนมากขึ้นหลายเท่า เมื่อเทียบกับผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ของจังหวัดราชบุรีในคราวก่อน

"ผมคิดว่าสิ่งนี้คือการแสดงออกของพ่อแม่พี่น้องชาวราชบุรีที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเห็นการใช้งบประมาณปีละเกือบพันล้านบาท รวมถึงการใช้เงินสะสมที่ อบจ.ราชบุรี มีอยู่ในกระปุกอีกสามพันล้านบาทอย่างโปร่งใส และถูกใช้ไปเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ของชาวราชบุรีอย่างแท้จริง" นายณัฐพงษ์ ระบุ

หัวหน้าพรรคประชาชน ระบุด้วยว่า ทุกองค์ความรู้ ทุกนโยบาย ที่บรรดาผู้สมัครและพรรคการเมืองต่างนำเสนอสู่สาธารณะ ย่อมเป็นทรัพย์สมบัติสาธารณะ เวทีแห่งการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรีในครั้งนี้จะยิ่งสวยงาม หากชาวราชบุรีได้นายกคนใหม่ที่มองเห็นแนวโน้มความต้องการของชาวราชบุรีผ่านตัวเลขผลการเลือกตั้ง และหยิบเอาสิ่งดี ๆ ไปปรับใช้ ประยุกต์ใช้ ในวาระการดำรงตำแหน่งต่อจากนี้ในอีก 4 ปีข้างหน้า

"สุดท้าย ผมขอกล่าวคำขอบคุณไปยังทีมงานจังหวัดราชบุรีทุกคน ที่แบ่งสายหาเสียงกัน 7 สาย 10 อำเภอ ทุกคนเป็นอาสาสมัครที่มาทำหน้าที่ตรงนี้ด้วยใจ เพราะอยากเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์และดีกว่าเดิม พวกคุณคือสุดยอดทีมของประชาชน
น้อมรับ เรียนรู้ ปรับปรุง ตั้งใจ และมุ่งมั่นเดินหน้าต่ออย่างมีความหวังครับ ยังมีอีกหลายภารกิจที่เรามีร่วมกัน ในการเดินหน้าต่อประเทศไทย เพื่อสร้างชาติที่เป็นของประชาชน" นายณัฐพงษ์ ระบุ

ขณะที่นายพิธา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอขอบพระคุณพี่น้องชาวราชบุรีทุกท่านสำหรับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคประชาชนการเลือกตั้งย่อมมีทั้งแพ้และชนะเป็นธรรมดา เราขอน้อมรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อเรียนรู้และพัฒนาการทำงานในอนาคต และจะสู้ต่อไปโดยไม่ท้อแท้ ขอบคุณผู้สมัคร ทีมงานในจังหวัด และอาสาสมัครทุกท่านที่ทุ่มเทเต็มที่ ขออย่าได้เสียกำลังใจนะครับ พักผ่อนให้เต็มที่ หายเหนื่อยแล้วมาร่วมกันสู้ต่อเพื่อชาวราชบุรี สักวันหนึ่งจะต้องเป็นวันของเรา ผมขอเป็นกำลังใจให้

"ส่วนตัวแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สูญเปล่าแน่นอน ประสบการณ์การหาเสียงสนุกมาก! และทำให้ผมรู้จักและรักราชบุรีมากขึ้น ขอกลับไปเยี่ยมอีกบ่อยๆ นะครับ คืนนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับคุณวิวัฒน์และทีมงานสำหรับความสำเร็จ และขอให้ท่านทำงานลุล่วงไปได้ด้วยดีเพื่อความอยู่ดี กินดีของประชาชนตามที่ตั้งใจไว้ครับ" นายพิธา ระบุ