‘ธรรมนัส’ แจง ’นฤมล‘ ส่งชื่อ นั่ง รมต.เอง ชี้ รู้หน้าที่ ไม่ต้องฝากงานเกษตรฯ

‘ธรรมนัส’ แจง ’นฤมล‘ ส่งชื่อ นั่ง รมต.เอง ชี้ รู้หน้าที่ ไม่ต้องฝากงานเกษตรฯ

“ธรรมนัส” อ้าง ไม่ได้ส่งชื่อ 3แคนดิเดต รมต. ในโควตาตัวเอง อาจมีมือมองไม่เห็นส่งไปก็ได้ โยน เป็นสิทธิ์ นายกฯ จะเลือกใคร แจง “นฤมล” ชงชื่อเอง ในนามกล้าธรรม เผย ไม่ต้องฝากงานเกษตรฯ เขารู้หน้าที่ โว คิดเอง นโยบายเปลี่ยน สปก. เป็นโฉนด

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจน3รายชื่อรัฐมนตรีในโควตาของตัวเองว่า ไม่ใช่ว่าเป็นโควตา ตนยืนยันว่าเป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรี ว่าจะเลือกใคร 

เมื่อถามว่า ได้ส่งไป 3-4 รายชื่อแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้ส่ง 

เมื่อถามว่า มีชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อาจจะมีมือมองไม่เห็นส่งไปก็ได้ 

เมื่อถามว่า ชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ใครเป็นผู้ส่งไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาส่งตัวเขาเองในนามพรรคกล้าธรรม รวมถึงนายอิทธิ ศิริลัทธยากร ด้วยเช่นกัน 

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายอัคราแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า น้องชายของตนอยู่วงการการเมืองมานานแล้ว เป็นรองนายกฯอบจ.หลายสมัย และเป็นนายกฯอบจ.พะเยา อยู่แวดวงการเมืองมาก่อนตน 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมเป็นฝ่ายค้านที่ไหนล่ะ ยืนยันว่าเราเป็นพรรครัฐบาล ผมและนายอรรถกร ก็กลับไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ในสภาก็สนับสนุนรัฐบาล เรามีความชัดเจน"

เมื่อถามว่า แล้วในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังยุ่งเกี่ยวกันหรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปข้องเกี่ยวในเรื่องการบริหาร ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่ง 

 

เมื่อถามว่า เวลาทำงานจะใช้ชื่อว่าอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา เขต 1 "

 

เมื่อถามว่า ที่นั่งในรัฐสภา จะให้ใช้ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มั่นใจ ต้องถามนายอรรถกร 

 

เมื่อถามว่า การโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 จะเห็นภาพเลยใช่หรือไม่ว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส มีเท่าไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเราสนับสนุนรัฐบาล เดี๋ยวบ่ายนี้ก็จะรู้ ซึ่งการโหวตในสภา คุณเป็นสส.จะอยู่ฝ่ายไหน อะไรก็ตามที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและแผ่นดิน คุณไปค้านทุกเรื่องไม่ใช่กลุ่มของตนแน่

เมื่อถามว่า นโยบายเรื่องน้ำเรื่องดินที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เคยดำเนินการจะทำต่อเนื่องเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "นโยบายที่ผมทำ คือนโยบายที่ผมคิด และผมสร้างเอง ไม่ว่าเรื่องแปลงเอกสารสปก.ให้เป็นโฉนด ผมก็คิดเอง เป็นนโยบายหาเสียงด้วยตนเอง เรื่องน้ำนี่ตอนสมัยที่ผมเป็นรมช.เกษตรฯ ผมก็ทำไปเยอะ ผมก็ต้อเนื่องนโยบายที่ผมทำมา"

เมื่อถามว่า ได้ฝากกระทรวงเกษตรฯไว้กับนางนฤมล กับนายอัครา แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก นางนฤมล เขาเป็นอดีตรัฐมนตรี เขารู้หน้าที่ 

เมื่อถามว่า เสียดายหรือไม่ สมัยหน้าไม่ได้นั่งตำแหน่งอะไรเลย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ดูหน้าผมก็รู้ ผมน่าจะมีความสุขมากกว่า ได้พักบ้าง เหนื่อยมานาน"

เมื่อถามว่า ทุกวันนี้ได้มีการพูดหรือเคลียร์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีอะไร ตนไม่ได้ทะเลาะกับใคร แต่ใครจะคิดอะไรก็แล้วแต่เขา ยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกับใคร อะไรก็ตามในการเมืองถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เราคาดหวัง เราก็ถอยออกมาดีๆ ไม่ได้หาเรื่องใคร

เมื่อถามว่า ความรู้สึกส่วนตัวร.อ.ธรรมนัส ยังเคารพรักพล.อ.ประวิตร กันอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราออกมาแล้วก็อย่าไปคิดอะไรมาก ออกมาแล้วก็คือออกมา