'ฝ่ายค้าน' จ่อใช้เวทีแถลงนโยบายตรวจการบ้านรัฐบาล 'พท.' 1ปี

'ฝ่ายค้าน' จ่อใช้เวทีแถลงนโยบายตรวจการบ้านรัฐบาล 'พท.' 1ปี

"ปกรณ์วุฒิ" อุบไฮไลต์วาระอภิปรายนโยบายรัฐบาล เผยใช้เวทีสภาฯ ตรวจการบ้านรัฐบาล "เพื่อไทย" 1 ปี เผย "พปชร." ติดต่อขอเวลาอภิปราย เตรียมหั่นให้ 15 นาที

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒนสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าววถึงการจัดสรรเวลาเพื่ออภิปรายในนโยบายรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 - 13 ก.ย. แล้ว โดยในส่วนของการอภิปรายของพรรคประชาชนนั้นได้เน้นเป็นรายประเด็น ส่วนประเด็นการอภิปรายนั้นจะเป็นภาพรวม โดยไม่ได้เจาะจงหรือให้ความสำคัญกับประเด็นใดเป็นพิเศษ เพราะประเด็นต่างๆ ต้องการอธิบายให้ครบถ้วนและลงรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีประเด็นใดที่ฝ่ายค้านข้องใจ โดยให้เวลากับทุกประเด็น

“พรรคฝ่ายค้านอยากตรวจการบ้าน 1 ปีของรัฐบาล แม้จะเปลี่ยนตัวนายกฯ แต่ครม. ไม่ได้เปลี่ยนแบบมีนัยสำคัญ ดังนั้นการตรวจการบ้าน 1 ปี และอีก 3 ปีต่อไปจะทำได้สำเร็จจริงหรือไม่ เป็นประเด็นที่สำคัญ ทั้งนี้ไฮไลต์นั้นของยังไม่บอกรายะเอียดตอนนี้” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่าสำหรับพรรคพลังประชารัฐนั้นได้ติดต่อประสานงานเพื่อขอเวลา และทราบว่าได้ขอเวลาจากวิปรัฐบาลได้ ซึ่งทั้งวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านเห็นตรงกัน ว่าเป็นพรรคการเมืองมีสส.ในสภาฯ จึงตัดเวลาบางส่วนให้พรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นจะตัดเวลาของแต่ละฝั่งให้ฝั่งละ 15 นาที อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับพรรคพลังประชารัฐในการทำงานร่วมกันฐานะฝ่ายค้าน

“พรรคพลังประชารัฐ ต่อให้มี 40ที่นั่ง แต่หากนับเป็นฝ่ายค้าน แต่เมื่อเช็คผลโหวตไม่ถึงครึ่ง ไม่ยุติธรรมกับฝ่ายค้านอื่นๆ หากพรรคพลังประชารัฐไม่ชัดเจน ไม่สามารถให้มีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการได้ แต่พูดคุยประสานงานกันได้เป็นปกติ” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว.