'ปชน.' ไม่ส่ง คู่ชิงรองปธ.สภาฯ ดัน 'ณัฐพงษ์' เป็นผู้นำฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์

'ปชน.' ไม่ส่ง คู่ชิงรองปธ.สภาฯ ดัน 'ณัฐพงษ์' เป็นผู้นำฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์

"พริษฐ์" เผย มติพรรคประชาชนไม่ส่งคู่ชิงเก้าอี้รองปธ.สภาฯ ยืนยันจุดยืน เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ดัน "ณัฐพงษ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ ว่า พรรคประชาชนมีมติไม่ส่งบุคคลเพื่อชิงเก้าอี้รองประธานสภาฯ ที่ว่างลง เพราะพรรคประชาชนเป็นแกนนำฝ่ายค้าน และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน เป็นว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน และประกาศความมุ่งมั่นในการทำงานหน้าที่ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่าไม่ว่าหลังจากนี้ใครจะมาดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ 2 ตนเองอยากเห็นสภาฯ มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ประชาชนเข้าถึงได้เนื่องจากปัจจุบันยังมีกฎหมายที่ค้างอยู่ในวาระสภาฯ จำนวนมาก และอยากให้เกิดความโปร่งใสในการทำงานของ สส.ในสภาฯ อีกทั้งความโปร่งใสในการตรวจรับอาคารรัฐสภา ซึ่ง เป็นภารกิจเฉพาะหน้าของประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ  รวมถึงเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นต่อร่างกฎหมาย และมีปฏิสัมพันธ์กับ สส. 

นายพริษฐ์​กล่าวด้วยว่าสำหรับการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านนั้น จะชัดเจนหลังจากที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว  ทั้งนี้พรรคประชาชนชัดเจนว่าเดินหน้าในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก และตรวจสอบแทนประชาชน อะไรที่เห็นต่างต้องแข่งขันกันในเชิงความคิด ส่วนที่เห็นตรงกันต้องร่วมแรงกัน.