'อนุทิน' หน้านิ่ง ตั้งใจฟังคลิปเสียงหลุด 'เสียงลุง' ขอเป็นเบอร์หนึ่ง

'อนุทิน' หน้านิ่ง ตั้งใจฟังคลิปเสียงหลุด 'เสียงลุง'  ขอเป็นเบอร์หนึ่ง

"อนุทิน" หน้านิ่ง ตั้งใจฟังคลิปเสียงหลุด คล้ายเสียง "พล.อ.ประวิตร" ขอเป็นเบอร์หนึ่ง ก่อนทำภารกิจโชว์ปรองดอง "เพื่อไทย" เสนอชื่อพิเชษฐ์ นั่งรองปธ.สภาฯ คนที่หนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระการเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่งและรองประธานสภาฯ คนที่สองแทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งพบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ฐานะสส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ได้วางตัวให้ นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

\'อนุทิน\' หน้านิ่ง ตั้งใจฟังคลิปเสียงหลุด \'เสียงลุง\'  ขอเป็นเบอร์หนึ่ง

ทั้งนี้ในช่วงรอการเสนอชื่อนายภราดร พบว่า นายอนุทิน ได้เปิดคลิปของรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ซึ่งนำเสนอคลิปการสนทนาระหว่างคนกลุ่มหนึ่ง ที่มีเสียงคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขอโอกาสทำงานเป็นเบอร์หนึ่งดูบ้าง พร้อมย้ำกับว่าไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรคแน่นอน

โดยนายอนุทินได้ตั้งใจฟังด้วยสีหน้าเคร่งเครียด อย่างไรก็ดีหลังจากที่นายอนุทินได้ทำภารกิจในสภา แล้วเสร็จ ได้เดินทางออกจากรัฐสภาไปปฏิบัติหน้าที่ฐานะรองนายกฯและรมว.มหาดไทยต่อ.