ภท.ย้ำหนุน 'เอนเตอร์เทนเมนต์ฯ' จี้รัฐบาลติดดาบมท.รื้อกม.เปิดทางกาสิโน

ภท.ย้ำหนุน 'เอนเตอร์เทนเมนต์ฯ' จี้รัฐบาลติดดาบมท.รื้อกม.เปิดทางกาสิโน

"กรวีร์" พรรคภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนหนุน "เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" แต่ต้องกระจายรายได้ไม่ผูกขาดทุนยักษ์ใหญ่ จี้รัฐบาลติดดาบมท.ชงรื้อกฎหมายพนัน เปิดทางกาสิโน

ในการประชุมร่วมรัฐสภา วาระแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย อภิปรายว่า พรรคภูมิใจไทยขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและ รัฐบาลที่บรรจุนโยบายพรรคทั้ง6ด้านไว้ในนโยบายรัฐบาลเพื่อเป็นรัฐบาลที่เป็นความหวังสร้างโอกาส สร้างอนาคตให้คนไทย

ทั้งนี้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ไม่สร้างปัญหาให้กัญชาโดยการนำกลับไปเป็นยาเสพติดแต่มองเห็นถึงการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์โดยการออกกฎหมาย
 

นายกรวีร์ ยังอภิปรายว่า ในเรื่องการจัดระเบียบสังคมนโยบายที่7 คือการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยการ ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่น สถานบันเทิงครบวงจร หรือ เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์

เรื่องนี้ขอย้ำจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยเพื่อให้เกิดความชัดเจนเพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ยืนยันว่าพรรคไม่ได้ขัดข้องในเรื่องดังกล่าว สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยอยากจะเห็นคือการควบรวมเอาสถานบันเทิงทั้งหลายเอาสิ่งที่หลบๆซ่อนๆหรือที่เราเรียกกันว่าลักปิดลักเปิดเอาขึ้นมารวมกันบนดินโดยอยู่ในสถานที่เดียวกันโดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุม

นอกจากนี้สถานที่หรือทุนที่จะไปเปิดตนไม่อยากให้เอาทุนขนาดใหญ่ระดับหมื่นล้านไปลงทุนแค่ที่ สองที่ และไม่อยากเห็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่ไปกระจุกแค่หัวเมือง แต่จะต้องเป็นการลงทุนที่กระจายไปยังจังหวัดต่างๆเพื่อกระจายรายได้ทั่วประเทศ 
 

ขณะที่การจัดเก็บรายได้จะต้องมีการกำหนดรูปแบบการจัดเก็บเป็นภาษีเพื่อนำไปใช้จ่ายในการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้การที่ตนไม่ได้พูดถึงการพนันหรือกาสิโนแม้แต่คำเดียวเป็นเพราะมันแยกกัน เห็นชัดจากที่รัฐบาลบรรจุไว้ในนโยบายที่4 จะสร้างรายได้ใหม่ด้วยนำเศรษฐกิจนอกระบบภาษี และเศรษฐกิจใต้ดินเข้าสู่ระบบภาษี

ตนขอชื่นชมรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลแรกที่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว ทุกคนทราบดีว่าธุรกิจใต้ดินหรือธุรกิจที่เปิดในรูปแบบหลบๆซ่อนๆเป็นอย่างไรวันนี้จึงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องนำเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาอยู่บนดิน

วันนี้เรามีพ.ร.บ.การพนันที่เขียนไว้ตั้งแต่ปี2478 แต่ยังไม่มีการพนันออนไลน์อยู่ในกฎหมายจึงเป็นสิ่งแรกที่รัฐบาลจะต้องพิจารณาแก้ไข โดยเอาอาวุธให้ฝ่ายปกครองคือกระทรวงมหาดไทยโดยการทำธุรกิจใต้ดินขึ้นมาอยู่บนดินเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศต่อไป