‘แพทองธาร’ อัญเชิญ พระราชกระแส ‘ในหลวง’ ห่วงปชช. ประสบภัยน้ำท่วม ชมจิตอาสา

‘แพทองธาร’ อัญเชิญ พระราชกระแส ‘ในหลวง’ ห่วงปชช. ประสบภัยน้ำท่วม ชมจิตอาสา

“แพทองธาร” อัญเชิญพระราชกระแส “ในหลวง” รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใย ปชช. ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งยังทรงมี พระราชกระแสชื่นชม พระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน

ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นภารกิจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้อัญเชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา 

รวมทั้งเกิดเหตุดินสไลด์ในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงเกิดความเสียหายแก่บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมากนั้น 

ทั้งยังมีพระราชกระแสทรงชื่นชม และพระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่างๆ แต่จิตอาสาทุกภาคส่วน ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ