‘นายกฯ อุ๊งอิ๊ง’ เซ็นแบ่งงาน รองนายกฯ ภูมิธรรม คุมตำรวจ - ความมั่นคง

‘นายกฯ อุ๊งอิ๊ง’ เซ็นแบ่งงาน รองนายกฯ ภูมิธรรม คุมตำรวจ - ความมั่นคง

“หมอมิ้ง” เผย “นายกฯ อุ๊งอิ๊ง” เซ็นแบ่งงาน รองนายกฯ แล้ว “ภูมิธรรม” คุมตำรวจ แต่ “ก.ตร.” แพทองธาร ดูเอง ให้รอฟังมติ ครม. ตั้งทีมโฆษกรัฐบาล 17 ก.ย.67 นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ จะดูเรื่องกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข​ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​ 

นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กำกับดูแลกระทรวงกลาโหม และกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ​(สมช.) รวมถึงข่าวกรอง​ และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ขณะที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นายกฯ กำกับดูแลเอง

เมื่อถามว่า พรรคต่างๆ ส่งรายชื่อโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

มาแล้วหรือไม่ นพ.พรหมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม กล่าวเพียงว่ามีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา จึงอยากให้รอฟังมติครมก่อน​ ค่อยว่ากัน​ สำหรับ 3 รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ​1 ตำแหน่ง จะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​(ปชป.)หรือ​ กลุ่มร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​พะเยา​ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่ง ส่วนโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ได้ส่งรายชื่อมาเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้านี้ ​เป็นผู้หญิง​

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวที่ นายจักรภพ​ เพ็ญแข​ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีตใช่หรือไม่​ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า นายจักรภพ​ ไม่ได้มีปัญหา และเจ้าตัวก็มีการชี้แจงชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆ นานา พร้อมยืนยันว่า​ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด

ขณะที่การเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​จะเข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 17 ก.ย.67 เลยหรือไม่​ นพ.พรหมินทร์  กล่าวว่า​ น่าจะทัน​

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์