'หมอเปรมศักดิ์' แจงไม่กังวล ถูกสอบจริยธรรม ยืนยันไม่ขาดคุณสมบัติ

'หมอเปรมศักดิ์' แจงไม่กังวล ถูกสอบจริยธรรม ยืนยันไม่ขาดคุณสมบัติ

"สว.เปรมศักดิ์" บอกเป็นเรื่องเก่า ปมถูกศาลกักขัง2เดือนคดีอนาจาร แจงให้กกต.วินิจฉัยแล้ว ตีตกทั้งหมด ระบุไม่กังวลถูกยื่นสอบอีก

ที่รัฐสภา 'หมอเปรมศักดิ์'นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มธรรมาภิบาลร้องสอบจริยธรรมเรื่องเคยต้องโทษคดีอนาจาร และศาลพิพากษาให้กักขัง 2 เดือนซึ่งส่อว่าขาดคุณสมบัติเป็น สว. ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด คำพิพากษาคือกักขัง 2 เดือน กักขังไม่ใช่โทษจำคุก จึงไม่มีลักษณะต้องห้าม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงยกคำร้อง ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเรื่องเก่าที่จบไปแล้ว ตนพร้อมที่จะให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการของประธานวุฒิสภาต่อไป

"ผมไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ผ่านมาแล้ว ผมผ่านการสมัครทั้ง สส. ในปี 2566 และ สว. ปี 2567 ซึ่งเคยมีผู้ร้องในกรณีนี้มาแล้ว กกต.จังหวัดขอนแก่นตัดสินยกคำร้องทั้งหมด และมีคนร้องไม่ให้ กกต.กลางรับรอง แต่ กกต.กลางยกคำร้องเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่ลักษณะต้องห้าม มันเป็นเรื่องเก่าไม่มีใครเขาคิดว่าจะมาใช้เรื่องเก่าๆ แบบนี้ทำลายกันอีก” นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว

นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรขัดแย้งกับใคร และมองว่าเป็นสิทธิ์ที่จะร้องได้ทุกกรณี ตนเป็น สว. ต้องทำงานให้ประชาชน ไม่หวั่นไหว ตั้งใจจะทำงานหนักแบบเดิมต่อไป