'พร้อมพงศ์' ไม่กังวลถูกฟ้อง แนะ 'พปชร.' แถลงปมคลิปเสียงลุงจริงหรือไม่

'พร้อมพงศ์' ไม่กังวลถูกฟ้อง แนะ 'พปชร.' แถลงปมคลิปเสียงลุงจริงหรือไม่

"พร้อมพงศ์" ไม่กังวลถูก "ไพบูลย์" ฟ้องดำเนินคดี ปมคลิปหลุดลุง แนะ "กก.บห.พปชร." แถลงเป็นคลิปเสียงจริงหรือไม่ จี้ "ประวิตร" เข้าสภาทำหน้าที่ฝ่ายค้าน

ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี ว่า  ทุกคนมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญตามคำพิพากษาศาลฎีกาการฟ้องหมิ่นประมาทสามารถใช้คลิปต่างๆ เป็นหลักฐานได้ โดยตนไม่มีความกังวล อย่างไรก็ดีในคลิปนั้นปลัดกระทรวงมหาดไทยยืนยันว่าคลิปเสียงเป็นของจริง ยอมรับอย่างลูกผู้ชาย และความจริงอีกครึ่งหนึ่งคือกรณีที่รองนายกฯ น่าจะไปแทรกแซง น่าจะไปของบฯ ไม่ได้ เพราะอำนาจเป็นของเจ้ากระทรวง

เมื่อถามว่า มีอะไรอยากฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ควรจะหาข่าวบุคคลที่อัดคลิปเสียงและต้องพิสูจน์ความสามารถของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ฐานะเลขาธิการพรรคว่าสมกับเป็นเลขาธิการพรรค ที่มีสส.ฝ่ายค้านมากเป็นอันดับสอง

"อย่าเพิ่งไปฟ้องคนอื่น ขอให้ทำความจริงตรงนี้ให้ปรากฎว่าคลิปจริงหรือปลอม และขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประวิตร  คณะกรรมการบริหารพรรค พลังประชารัฐแถลงอย่างเป็นทางการว่าคลิปที่หลุดออกมาเป็นความจริงหรือไม่ อย่าเพิ่งไปฟ้องคนอื่นหรือสื่อมวลชน เพราะไม่เช่นนั้นสังคมจะหาว่าเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวหรือปิดปาก" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวเรียกร้องด้วยว่าตนอยากให้พล.อ.ประวิตร เข้าสภาฯ เพื่ออภิปรายในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะยื่นญัตติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือยื่นกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี วันนี้ถือว่าเป็นพรรคฝ่ายค้านอันดับสองในสภาฯ แล้ว ขอให้มาทำหน้าที่ด้วย หากไม่เข้าสภาฯ ตนจะตามตลอด.