'วัน' ฟันธง! เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ รอบนี้ 'บิ๊กแจ๊ส' เกือบแพ้

'วัน' ฟันธง! เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ รอบนี้ 'บิ๊กแจ๊ส' เกือบแพ้

'วัน อยู่บำรุง' ฟันธง! ลั่นเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี รอบนี้ 'บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์' เกือบแพ้ หลังรอบก่อนเกือบชนะ 'ชาญ' 

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2567 นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ย.นี้ว่า "รอบที่แล้วบิ๊กแจ๊สเกือบชนะรอบนี้บิ๊กแจ๊ส...เกือบแพ้ครับ #ป๋าวันฟันธง"

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของนายวัน ยังโพสต์ภาพถ่ายคู่กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ด้วย

\'วัน\' ฟันธง! เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ รอบนี้ \'บิ๊กแจ๊ส\' เกือบแพ้

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้ เกิดจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ หลังให้ใบเหลืองนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2567 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,421 คน มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 472,536 คน โดยผลการเลือกตั้ง ผู้สมัครหมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,032 คะแนน ขณะที่ผู้สมัครหมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน

ก่อนหน้านี้ นายวัน อยู่บำรุง เคยเข้าพบและให้กำลังใจแก่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก่อนการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งแรก ส่งผลให้เกิดความกินแหนงแคลงใจในพรรคเพื่อไทย จนทำให้นายวัน ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย ในเวลาต่อมา ก่อนจะย้ายมาอยู่ พปชร.