'อดีตสว.' เตือน 'พท.' เลิกดันทุรัง แก้รธน.สุดซอย หวั่นเกิดวิกฤตการเมือง

'อดีตสว.' เตือน 'พท.' เลิกดันทุรัง แก้รธน.สุดซอย หวั่นเกิดวิกฤตการเมือง

"สมชาย" เตือน "เพื่อไทย" เลิกแก้รธน.ฉบับสุดซอย ชี้ดันทุรังไป เสี่ยงเกิดวิกฤตการเมือง ประเมินเนื้อหาแก้เพื่อให้พรรคถูกครอบงำ รอดูพรรคร่วมเอาด้วยหรือไม่

นายสมชาย แสวงการ อดีตสว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เพื่อเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยยุติการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ที่มองว่ามีเนื้อหาเป็นการแก้รัฐธรรมนูญแบบสุดซอย ว่า ตรวจสอบติดตามกันให้ดี ว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสุดซอยของเพื่อไทยที่ถูกสังคมสงสัยว่าแก้เพื่อใคร 
ซึ่งชัดเจนว่า ไม่ใช่ประโยชน์ของระเทศชาติและประชาชน หากแต่น่าจะแก้เพื่อประโยชน์ของคนบางคน ที่อาจโดนข้อหาครอบงำพรรค เพื่อให้กลับมาควบคุมพรรคการเมืองหรือลงเลือกตั้งได้อีก หรือรัฐมนตรีบางคนที่กำลังโดนตรวจสอบเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และมีปัญหาเรื่องผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้นจะผ่านความเห็นความเห็นชอบจากพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ รวมไทยสร้างชาติ หรือไม่

"ที่น่าติดตามยิ่งคือ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญสฉบับสุดซอยนี้ จะผ่านด่านความเห็นชอบ ได้เสียงสนับสนุน ถึง67เสียงหรือ 1ใน3 ของ สว. ที่กำลังถูกจับตาถึงความชอบธรรมของการได้มาซึ่งวิธีการเลือกกันเองเข้ามาโดยอ้างเป็นสว.สายสีนำ้เงินได้หรือไม่" นายสมชาย ระบุ

อดีตสว. ระบุด้วยว่าหากถ้าผ่านความเห็นชอบได้ทั้งวาระ1-3 จากสส. และสว. แบบสุดซอยได้แล้ว ชัดเจนว่า สส. สว. ที่มีอยู่ในรัฐสภานี้ ไม่เป็นที่พึ่งหวังได้  วันนั้น คงจะนำพาประเทศชาติ เข้าสู่จุดเสี่ยงวิกฤตการเมืองอย่างแน่นอน เตือนมาด้วยความหวังดี เลิกเถอะอย่าดันทุรัง.