‘จุลพันธ์’ เผย นายกฯ เป็นประธานกดปุ่ม ‘แจกเงินหมื่น’ กลุ่มเปราะบาง 25ก.ย.นี้

‘จุลพันธ์’ เผย นายกฯ เป็นประธานกดปุ่ม ‘แจกเงินหมื่น’ กลุ่มเปราะบาง 25ก.ย.นี้

“จุลพันธ์” เผย “นายกฯ” เป็นประธานกดปุ่มคิกออฟแจกเงินหมื่น 25ก.ย. 9โมง ชี้ กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน เช็คสิทธิ์ ผ่านแอฟฯ “รัฐจ่าย” มั่นใจราบรื่นแน่นอน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนตรวจสอบสิทธิ์การรับเงิน 10,000 บาทว่า เช้านี้ยังไม่พบปัญหาอะไร  แต่ตนเห็นว่ามีข่าวเรื่องแอปพลิเคชั่นรัฐจ่าย ที่ใช้ตรวจสอบสิทธิ์ กรมบัญชีกลางออกมานานแล้ว เป็นแอปพลิเคชั่นกลางให้ผู้รับสวัสดิการประเภทต่างๆ เข้าไปเช็คสิทธิ์ตัวเองได้ โดยผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐส่วนมากจะมีแอปพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว ก็ขอให้เข้าไปเช็คสิทธิ์ว่าท่านอยู่ในกลุ่มใด จะได้เงินในวันที่ 25-30 ก.ย. หรือไม่ และจากที่ตนได้สอบถามก็ยังไม่พบปัญหา ซึ่งมี 2-3 ช่องทางรวมถึงเว็บไซต์ก็ได้สื่อสารกับสื่อมวลชนไปแล้ว ก็ขอให้ฝากช่วยประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่ามีหลายช่องทางที่สามารถเช็คสิทธิ์ได้

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าหาก 14.5 ล้านคน เข้าไปเช็คสิทธิ์แล้วพบว่า หน้าเว็บไซต์มีความล่าช้า แต่ตัวแอปพลิเคชั่นไม่ได้ล่ม 

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 ก.ย.เวลา 08.00 น. จะคิกออฟจ่ายเงินให้กลุ่มผู้เปราะบางได้เลยใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า  ยังยืนยันอย่างนั้นอยู่ตามกำหนดการเดิมที่จะโอนเงินในวันที่ 25 ก.ย. จริงๆก็จะเริ่มทยอยโอนเงินตั้งเวลาเที่ยงคืน แต่เราจะมีการดำเนินการ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 

"วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) การเติมเงิน 10,000 บาท ก็จะราบรื่น เดินหน้าแน่นอน จบแล้ว เฟสถัดไป เราก็เห็นสภาพแล้ว ก็ต้องเร่งรัดดำเนินการให้ครบถ้วนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป" นายจุลพันธ์ กล่าว