'ภูมิธรรม' ยังไม่เจอตัว พลเอก พิศาล หลังฝ่ายค้านเร่งรัดคดีตากใบก่อนหมดอายุ

'ภูมิธรรม' ยังไม่เจอตัว  พลเอก พิศาล หลังฝ่ายค้านเร่งรัดคดีตากใบก่อนหมดอายุ

"ภูมิธรรม" ยังไม่เจอตัว "พลเอก พิศาล" หลังฝ่ายค้าน เร่งรัดให้เข้าสู่กระบวนการของศาล คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความ 25 ตุลาคมนี้ ชี้ เจ้าตัวต้องจัดการตัวเอง

25 ก.ย.2567 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมงานแถลงผลงานทางวิชาการของนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต หรือ มินิ วปอ.รุ่นที่ 1 โดยตอบคำถามสื่อถึงกรณีที่ นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน แถลงจับตาความคืบหน้าคดีตากใบ และเร่งรัดให้ พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าสู่กระบวนการของศาล จังหวัดนราธิวาส ก่อนคดีหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ว่า ยังไม่ได้เจอ สส. ทั้งนี้พลเอกพิศาล ก็ต้องจัดการตัวเอง

สำหรับหลักสูตรมินิ วปอ.รุ่นที่ 1 มีคนดังจากภาคเอกชน และการการเมืองหลายคน รวมทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มุ่งส่งเสริมให้นักบริหารรุ่นใหม่ ทั้งส่วนราชการภาคเอกชน ได้ร่วม ศึกษาและทำความเข้าใจมิติความมั่นคงของชาติ และมีส่วนร่วม สนับสนุนภาครัฐบริหารจัดการปัญหาที่กระทบต่อความมั่นคง โดยใช้เวลาศึกษาตามหลักสูตรนี้ 7 เดือน และจะมีพิธีปิดหลักสูตรในวันพรุ่งนี้