‘มนู’ ลงป้องกันแชมป์ ‘นายก อบจ.สุโขทัย’ มั่นใจพร้อมทำงานต่อเต็มที่

‘มนู’ ลงป้องกันแชมป์ ‘นายก อบจ.สุโขทัย’ มั่นใจพร้อมทำงานต่อเต็มที่

“มนู” มาคนแรก ลงสมัคร “นายก อบจ.สุโขทัย” หวัง รักษาแชมป์ ได้เบอร์ 1 โดยปริยาย มวลชนแห่ให้กำลังใจ มอบกุหลาบ-พวงมาลัย ลั่น มั่นใจพร้อมทำต่อเต็มที่ ดูแลคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุ ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง น้ำกิน-น้ำใช้

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สุโขทัย โดยนายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย เดินทางมาสมัครเป็นคนแรกตั้งแต่เวลา 07.30 น. มีกองเชียร์เดินทางมาจากทุกอำเภอมาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก กระทั่งเวลา 08.30น.ยังไม่พบว่ามีผู้สมัครรายอื่นมายื่นรับสมัคร ทำให้นายมนู ได้รับหมายเลข 1 ไปโดยปริยาย สำหรับการรับสมัครมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.ไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.และเลือกตั้งในวันที่ 20 พ.ย.

ภายหลังนายมนูเขียนใบสมัครและยื่นเอกสารแล้วเสร็จและได้รับหมายเลข 1เป็นที่เรียบร้อย ได้เดินออกจากห้องรับสมัครมาพบปะสส.สุโขทัยพรรคเพื่อไทย อาทิ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.เขต 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.เขต นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สส.เขต 4 ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจและนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาสวมคอให้ด้วย จากนั้นมวลชนต่างกรูกันเข้ามาเพื่อมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบให้พร้อมกับขอถ่ายภาพร่วมกับผู้สมัคร จนต้องจัดระเบียบให้เข้าแถว โดยแถวยาวเยียดจากด้านหน้าไปจนสุดหอประชุม 

‘มนู’ ลงป้องกันแชมป์ ‘นายก อบจ.สุโขทัย’ มั่นใจพร้อมทำงานต่อเต็มที่

จากนั้นนายมนู ให้สัมภาษณ์ว่า การลงสมัครครั้งนี้ตนรู้สึกมั่นใจ โดยเฉพาะผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจวันนี้ ทำให้มั่นใจมากขึ้น และ 4 ปีที่ผ่านมา ตนทำงานมาโดยตลอด ก็อยากเข้ามาสานต่องาน โดยงานของ อบจ.ก็รับนโยบายจากรัฐบาล ถ้ารัฐบาลเน้นหนักเรื่องอะไร เราก็จะสานต่อเพื่อให้นโยบายและงบประมาณเกิดความคล่องตัวและกระจายลงพื้นที่มายิ่งขึ้น การทำหน้าที่ช่วงที่ผ่าน ตนเน้นเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ คุณภาพชีวิต เรื่องน้ำ เพราะจริงๆแล้ว สุโขทัย มีปัญหาเรื่องน้ำแล้ง ช่วงหน้าแล้งน้ำประปา น้ำดื่มน้ำใช้ไม่เพียงพอ จึงเน้นนโยบายเรื่องน้ำ แม้ว่าช่วงที่มาสมัครน้ำท่วมก็ตาม 

“ผมมั่นใจและตั้งใจเต็มที่ ถ้าพี่น้องชาวสุโขทัยมอบหน้าที่ให้อีกครั้งก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด” นายมนู กล่าว