'ภูมิธรรม' ชี้ ผลโพล 'อิ๊งค์' นายกฯอันดับ 1 เพราะคนเห็นผลงาน ความตั้งใจ

'ภูมิธรรม' ชี้ ผลโพล 'อิ๊งค์' นายกฯอันดับ 1 เพราะคนเห็นผลงาน ความตั้งใจ

"ภูมิธรรม" ชี้ ผลโพล อิ๊งค์ เป็นนายกฯอันดับ 1 เพราะคนเห็นผลงาน พิสูจน์ เป็นคนตั้งใจทำงาน ทำให้เกิดประโยชน์ ปัด วิจารณ์ เท้ง ไม่เป็นที่รู้จัก

1 ต.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลคนส่วนใหญ่โหวต “อิ๊งค์ แพทองธาร” เป็นนายกฯอันดับ 1 ว่า โพลก็เป็นการหยั่งกระแส และสำรวจความคิดเห็น ซึ่งก็มีหลายสำนักแต่การที่จะทำให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นน่าจะมาจากผลการทำงาน เพราะตอนแรกที่เข้ามาก็ยังไม่มีใครรู้ ไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำอะไรได้ เนื่องจากอายุยังน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของรัฐบาล แต่จริงๆก็เป็นเทรนด์ของโลก ผู้นำสมัยใหม่ก็ต้องการคนที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ

แต่ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆที่มีศักยภาพ ซึ่งผู้นำโลกหลายส่วนก็มีอายุประมาณ 40 ปีไม่เกิน 50 ปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า อย่างน้อยนายกรัฐมนตรีก็เป็นผู้ที่ตั้งใจอยากจะทำงาน และทำให้เกิดประโยชน์ เมื่อทำแล้วทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกชื่นชม ยินดี ผลโหวตก็ออกมาแบบนี้

ส่วนเป็นเพราะนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ยังมีกระแสไม่ค่อยดีไม่เป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่นั้นจึงทำให้คะแนนของนายกรัฐมนตรีขึ้นนำ นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่กล้าไปพิจารณาของพรรคอื่นๆ