ปลัดมหาดไทยสั่งด่วน ให้รองปลัด มท.รักษาราชการแทน 'ผู้ว่าฯเชียงราย'

ปลัดมหาดไทยสั่งด่วน ให้รองปลัด มท.รักษาราชการแทน 'ผู้ว่าฯเชียงราย'

ปลัดมหาดไทยคนใหม่ ลงนามคำสั่งด่วน 'โชตินรินทร์' รองปลัด มท.รักษาการ 'ผู้ว่าฯเชียงราย' บริหารสถานการณ์อุทกภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เด้งรองผู้ว่าฯเชียงราย ไปนั่งรองผู้ว่าฯนครสวรรค์

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2567 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีผู้นำในการบริหารจัดการสถานการณ์ เพื่อทำให้การบูรณาการช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นเอกภาพ จึงได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตามที่นายอนุทิน ได้กราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีทราบก่อนหน้านี้

นายอรรษิษฐ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งให้ นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป

และย้าย ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากต้องเข้าศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่น 67 ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์อุทกภัยได้เต็มศักยภาพ จึงมีความจำเป็นจะต้องย้ายผู้ที่มีความพร้อมไปทำหน้าที่ทดแทน