ศธ. เคลียร์ชัดปมรับบริจาค ช่วยครู-นร.เหตุบัสไฟไหม้ มอบสพป.เขต2 ดูแลบัญชีเดียว

ศธ. เคลียร์ชัดปมรับบริจาค ช่วยครู-นร.เหตุบัสไฟไหม้ มอบสพป.เขต2 ดูแลบัญชีเดียว

‘สุรศักดิ์’ เคลียร์ปมเปิดรับบริจาค ช่วยเหลือครู-นักเรียน เหตุรถบัสทัศนะศึกษาไฟไหม้เผบมอบหมายสพป.อุทัยธานีเขต2 รับผิดชอบหลักบัญชีเดียว ป้องกันความสับสน

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวถึง ความชัดเจนเกี่ยวกับ การเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครูและนักเรียนจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งล่าสุดเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่โรงเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามจ.อุทัยธานี มีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวม ถึงการเปิดรับบริจาคของหน่วยงานต่างๆจนเกิดความสับสน ว่า เบื้องต้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตรวจสอบ การเปิดบัญชีรับบริจาค ซึ่งต้องมีความชัดเจนว่าได้ยอดเท่าไหร่เพื่อกิจการนี้

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ล่าสุดสพฐ.ได้แจ้งให้ใช้บัญชีหลัก ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงโดยบัญชีดังกล่าวได้มอบหมายให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 (สพป.อุทัยธานีเขต2)เป็นผู้รับผิดชอบเป็นหลัก

ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจมีการเปิดบัญชีหลายบัญชีจนทำให้เกิดความสับสน อาจด้วยความหวังดีจึงมีการเปิดบัญชีรับบริจาคหลายช่องทาง แต่เชื่อว่าทุกคนอยากจะทำให้กับผู้เสียชีวิตคงไม่มีใครอยากหาผลประโยชน์ตนอยู่ตรงนี้ก็เข้าใจทุกฝ่าย